| Hotline: 0983.970.780

Bình Định dừng bắn pháo hoa và nhiều lễ hội khác trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ Tư 10/02/2021 , 06:32 (GMT+7)

Bình Định dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và tạm dừng hoạt động Bảo tàng Quang Trung, Lễ hội kỷ niệm Chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa để phòng dịch Covid-19.

Ngày 9/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã họp về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, ông Nguyễn Phi Long quyết định dừng bắn pháo hoa nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; tạm dừng hoạt động của Bảo tàng Quang Trung từ ngày 12/2 (nhằm mùng 1 Tết) cho đến khi có thông báo mới; dừng tổ chức Lễ hội kỷ niệm 232 năm Chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa tại Bảo tàng Quang Trung, chỉ tổ chức dâng hương dâng hoa với quy mô nhỏ để phòng dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Phi Long cũng yêu cầu huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đo thân nhiệt khách về ga Diêu Trì nằm trên địa bàn thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước (Bình Định). Ảnh: V.Đ.T

Đo thân nhiệt khách về ga Diêu Trì nằm trên địa bàn thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước (Bình Định). Ảnh: V.Đ.T

Ông Long cũng đồng thời yêu cầu lực lượng công an, quân đội, y tế toàn tỉnh Bình Định trực chống dịch 100%, 24/24 giờ từ nay đến hết Tết Nguyên đán Tân Sửu. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh Bình Định phải trực chống dịch 24/24 giờ, điện thoại di động không được tắt để sẵn sàng tiếp nhận thông tin, chỉ đạo chống dịch.

Đồng thời yêu cầu vận động người dân hạn chế đến mức tối đa việc tập trung nhiều người tại lễ tang, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm, đám cưới; hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Định, đến ngày 9/2, trên địa bàn tỉnh này chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19. Trong những ngày qua, Bình Định đã thực hiện cách ly tại bệnh viện 49 trường hợp nghi ngờ; cách ly tại khu cách ly tập trung 432 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi cư trú 4.327 trường hợp và đã lấy 1.480 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất