| Hotline: 0983.970.780

Bình Định sẵn sàng phương án đón người về từ vùng dịch

Thứ Sáu 09/07/2021 , 12:01 (GMT+7)

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành văn bản về việc thực hiện các biện pháp cách ly y tế, xét nghiệm đối với người đến, về tỉnh từ vùng dịch Covid-19.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 9/7, tỉnh Bình Định áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung đối với người đến, về Bình Định từ vùng dịch được xác định là người tiếp xúc gần với người mắc, nghi mắc Covid-19. Các trường hợp còn lại áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong thời gian ít nhất 14 ngày.

Bình Định cũng thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú ít nhất 4 lần, cụ thể là vào ngày đầu, ngày thứ 3, ngày thứ 6 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly.

Trước đó, ngày 8/7, UBND tỉnh Bình Định cũng đã có quyết định thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Quy Nhơn, khu cách ly này có khả năng tiếp nhận 512 người.

1 trong những khu cách ly tập trung tại Bình Định: Ảnh: Đ.T.

1 trong những khu cách ly tập trung tại Bình Định: Ảnh: Đ.T.

Người được tiếp nhận, cách ly y tế tập trung tại đây dự kiến là người Việt Nam từ các địa phương có dịch về Bình Định bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường biển và các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phù Mỹ (Bình Định). Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phù Mỹ, từ ngày 7 và 8/7, ngành y tế huyện này đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân BN 23675 ở thôn Châu Trúc, xã Mỹ Châu.

Bệnh nhân này từ TP HCM về đến Bình Định vào trưa 1/7, được thực hiện cách ly y tế tại nhà. Bệnh nhân sống cùng mẹ, đến ngày 7 và 8/7 đều có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với Covid-19, người mẹ của bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bình Định thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đ.T.

Bình Định thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đ.T.

Ngành Y tế tỉnh Bình Định phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phong tỏa tạm thời thôn Châu Trúc, triển khai các biện pháp phòng chống dịch và test nhanh toàn dân cho 4/5 xóm của thôn Châu Trúc với 1.210 mẫu, kết quả đều âm tính với Covid-19. Đến chiều 8/7, công tác xử lý liên quan ca bệnh dương tính tại thôn Châu Trúc đã ổn định, tiến hành dỡ bỏ phong tỏa tạm thời ở khu vực này. Hiện ngành y tế đã cách ly đối với 5 trường hợp F1, 14 trường hợp F2 của BN 23675 nói trên.

Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định, từ ngày 9/7, sẽ có một lượng lớn người Bình Định từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về địa phương, do vậy cần ưu tiên tăng cường lực lượng thực hiện chốt chặn, khai báo y tế. Ông Nguyễn Tuấn Thanh đặc biệt yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức từ trong cán bộ cho tới người dân, không để xảy ra việc kỳ thị người từ vùng dịch Covid-19 về. 

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.