| Hotline: 0983.970.780

Xử lý tập thể, cá nhân liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Sáu 09/07/2021 , 09:22 (GMT+7)

BÌNH THUẬN UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản chỉ đạo xử lý tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Bình Thuận đã chỉ đạo, xử lý các trường hợp liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: NT.

Bình Thuận đã chỉ đạo, xử lý các trường hợp liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: NT.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Y tế có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận xử lý trách nhiệm đối với bác sỹ theo quy định pháp luật lao động.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Thuận giao Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong xem xét xử lý đối với các hành vi vi phạm của bác sỹ Q.T.B về việc có dấu hiệu khai báo y tế không đúng sự thật khi đi về từ tỉnh Đồng Nai theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản có liên quan, đảm bảo tính kịp thời, nghiêm minh. Trường hợp đến mức phải xem xét xử lý trách nhiệm hình sự thì chuyển hồ sơ qua cơ quan cảnh sát điều tra để xem xét theo quy định.

Đối với Sở Nội vụ, UBND tỉnh giao chủ trì, phối hợp Sở Y tế tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm để đề xuất hình thức xử lý phù hợp đối với trách nhiệm người đứng đầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các khoa, phòng, cá nhân liên quan do có dấu hiệu chủ quan, thiếu chặt chẽ, triển khai chưa đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã để xảy ra bùng phát dịch bệnh tại đơn vị.

Đồng thời tham mưu UBND tỉnh báo cáo, đề nghị Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo kiểm điểm xử lý trách nhiệm theo quy định đối với tập thể, cá nhân có liên quan của Trường Chính trị tỉnh khi tổ chức khai giảng tập trung đông người.

Ngoài ra, UBNB tỉnh Bình Thuận còn giao Chủ tịch UBND TP Phan Thiết xem xét xử lý đối với các hành vi vi phạm của Trường Chính trị tỉnh theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản có liên quan khi tổ chức khai giảng tập trung đông người.

Đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chấn chỉnh rút kinh nghiệm chung trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương.  Các địa phương chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng trong việc quản lý người đến, về từ vùng dịch và xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào tối 23/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đó là bác sĩ Q.T.B làm việc tại Khoa sản.

Ngày 8/7, theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận, tính từ 27/4 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 14 trường hợp mắc Covid-19.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.