| Hotline: 0983.970.780

Bình Định sẵn sàng với mùa du lịch cao điểm

Thứ Bảy 08/04/2023 , 17:18 (GMT+7)

Năm 2023, ngành du lịch Bình Định phấn đấu đón 5 triệu lượt khách với tổng doanh thu 16.000 tỷ đồng, liệu mục tiêu này có ‘quá tải’ so với thực lực?

Kết quả đạt được thực hay ảo?

Mới đây, dư luận tại Bình Định râm ran bàn tán về con số thống kê lượng khách du lịch đến Bình Định trong quý 1/2023, khiến du lịch Bình Định lọt vào top tỉnh, thành có doanh thu lớn nhất quý I/2023 so cả nước.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Bình Định, con số thống kê ước tính trong tháng 3/2023 lượng khách du lịch đến Bình Định đạt 302.300 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó, khách quốc tế ước đạt 1.610 lượt khách, tăng 2,5% so với cùng kỳ,  còn lại là khách nội địa. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, ngành Du lịch Bình Định ước đón được 1.256.430 lượt khách, tăng 33% so với cùng kỳ.

Tổng doanh thu từ khách du lịch trong tháng 3/2023 ước đạt 646 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế doanh thu du lịch của Bình Định trong toàn quý I/2023 ước đạt 2.625 tỷ đồng, tăng 100% so với cùng kỳ.

Những lễ hội ở Bảo tàng Quang Trung nằm trên địa bàn huyện Tây Sơn (Bình Định) thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài. Ảnh: V.Đ.T.

Những lễ hội ở Bảo tàng Quang Trung nằm trên địa bàn huyện Tây Sơn (Bình Định) thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài. Ảnh: V.Đ.T.

Những con số nói trên đã không thuyết phục được dư luận vì nhiều người cho rằng thực tế trong thời gian qua, các dịch vụ ăn uống chuyên phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố Quy Nhơn rất ế ẩm, kể cả dịch vụ taxi cũng thường xuyên “treo xe” vì không có khách đi, nhiều chủ nhà hàng tiết lộ lượng khách đến trong quí I/2023 không bằng 1/4 so cùng kỳ năm ngoái, do đó họ cảm thấy lạ lẫm đối với những con số đối với họ là “quá khủng”.

Tuy nhiên, theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, con số thống kê nói trên của ngành du lịch được thu thập từ các cơ sở lưu trú và điểm đến, là những con số chính xác được tính theo quy định, chứ không phải con số “độ chế” để lấy thành tích.

Theo ông Thanh, ngay sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão, Sở Du lịch Bình Định đã tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Bình Định nhân dịp năm mới. Bên cạnh đó, ngành du lịch Bình Định tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch tại TP.HCM đến Bình Định và ngược lại. Ngay từ đầu năm, Sở Du lịch Bình Định đã tổ chức thành công hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Bình Định và TP.HCM.

“Việc liên kết, hợp tác góp phần mở rộng và phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Qua đó, ngành du lịch Bình Định và TP.HCM đã đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác, xúc tiến đầu tư và phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch mới; quảng bá, giới thiệu, kết nối các tour, tuyến, điểm, khu du lịch giữa TP.HCM và Bình Định, cũng như giữa Bình Định với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đây là cơ sở để du lịch Bình Định tự tin hướng đến 5 triệu lượt khách trong năm 2023”, ông Trần Văn Thanh chia sẻ.

Sôi động Lễ hội du lịch Bình Định năm 2022. Ảnh: V.Đ.T.

Sôi động Lễ hội du lịch Bình Định năm 2022. Ảnh: V.Đ.T.

Sẵn sàng với mùa du lịch cao điểm

Ngoài ra, trong những ngày cuối tháng 3 vừa qua, Sở Du lịch Bình Định còn tổ chức làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Kocham Hàn Quốc, Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam để bàn kế hoạch thực hiện liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Bình Định với Hàn Quốc. Qua đó, ngành du lịch Bình Định giới thiệu các tour, tuyến du lịch yêu thích của người Hàn Quốc như: Nét văn hóa của làng biển tại Nhơn Lý, Nhơn Hải, Bãi Xép-Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn); các dịch vụ thể thao gofl, khu nghỉ dưỡng cao cấp… đáp ứng “khẩu vị” du lịch của người Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Phối hợp xây dựng các combo, tour du lịch trọn gói với mức ưu đãi cho khách Hàn Quốc đến với Bình Định; tổ chức các chuyến bay thẳng hoặc charter từ Hàn Quốc đến Bình Định và ngược lại. Xây dựng chính sách ưu đãi, kích cầu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Bình Định cho người Hàn Quốc đến tham quan du lịch tại địa phương. Đồng thời cung cấp thông tin phục vụ việc thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch với Trung Quốc.

Hiện nay, trên địa bàn Bình Định có 402 cơ sở lưu trú với 13.035 phòng; trong đó có 1 khách sạn đạt chuẩn 5 sao với 1.200 phòng, 10 khách sạn đạt chuẩn 4 sao với 1.436 phòng, 16 khách sạn 3 sao với 910 phòng...

Võ thuật cổ truyền cũng là 'đặc sản' của miền đất võ Bình Định thu hút khách du lịch nước ngoài.

Võ thuật cổ truyền cũng là “đặc sản” của miền đất võ Bình Định thu hút khách du lịch nước ngoài.

Nhằm chuẩn bị phục vụ vào mùa cao điểm du lịch, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Bình Định đã đăng ký cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành. Trong 3 tháng đầu năm 2023, Bình Định tăng thêm 11 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa so với cuối năm 2022. Đến nay, trên địa bàn Bình Định có 72 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành; trong đó, có 16 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế được Tổng cục Du lịch cấp giấy phép và 56 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa do Sở Du lịch Bình Định cấp giấy phép hoạt động.

“Từ quý II/2023, ngành du lịch Bình Định sẽ triển khai tổ chức Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2023 với chuỗi hoạt động đặc sắc và triển khai thực hiện Đề án “Một số giải pháp cấp bách thu hút khách du lịch thị trường Nga và một số nước Đông Âu đến năm 2025”. Đồng thời triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm mới và làm mới sản phẩm du lịch hiện có trên địa bàn tỉnh cùng nhiều phần việc khác để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước”, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, chia sẻ.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.