| Hotline: 0983.970.780

Bình Định sẽ cưỡng chế các hộ dân không chấp hành lệnh di dời

Thứ Ba 27/10/2020 , 07:43 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Bình Định kiên quyết chỉ đạo công tác di dời dân khỏi vùng nguy hiểm và phải hoàn tất trong ngày 27/10, hộ dân nào không chấp hành thì cưỡng chế.

Ứng phó với bão số 9, Bình Định đặc biệt quan tâm đến sự an toàn của tàu vận tải đang hoạt động tại vịnh Quy Nhơn,

Theo ông Vũ Thế Quang, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn, đến chiều 26/10, tại vịnh Quy Nhơn còn 47 tàu vận tải biển, Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn đang vận động, yêu cầu những tàu vận tải này di chuyển vào vùng biển phía Nam của vịnh Quy Nhơn để tránh bão. Đảm bảo trước khi bão số 9 đổ bộ, khu vực vịnh Quy Nhơn sẽ chỉ còn 30 tàu vận tải neo đậu trú bão tại đầm Thị Nại.

Người dân sống trong vùng nguy hiểm di dời đến nơi an toàn ứng phó với bão. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Người dân sống trong vùng nguy hiểm di dời đến nơi an toàn ứng phó với bão. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhận định: Tại khu vực đầm Thị Nại chỉ đủ sức cho 30 tàu vận tải biển vào neo đậu an toàn, nếu nhiều hơn sẽ không đủ chỗ và dễ xảy ra va quẹt gây hư hỏng. Do đó, Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn phải tiếp tục làm việc, đấu tranh với các chủ tàu, yêu cầu các tàu đi vào vùng biển phía Nam vịnh Quy Nhơn để trú bão, tránh tái diễn sự cố đáng tiếc có hàng chục tàu vận tải bị chìm trong cơn bão số 12 xảy ra vào cuối năm 2017.

“Khi bão số 9 đổ bộ, không để bất kỳ người nào trên tàu, kể cả trên tàu cá, tàu hàng và trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra”, ông Hồ Quốc Dũng kiên quyết.

Tàu vận tải đang neo đậu tại vịnh Quy Nhơn (Bình Định). Ảnh: Vũ Đình Thung.

Tàu vận tải đang neo đậu tại vịnh Quy Nhơn (Bình Định). Ảnh: Vũ Đình Thung.

Ông Hồ Quốc Dũng đặc biệt yêu cầu các cơ quan chức năng và người dân không được chủ quan trong việc đối phó với bão số 9. Đồng thời, chỉ đạo các huyện miền núi, các địa phương có những điểm xảy ra sạt lở, khu vực biển bị ảnh hưởng triều cường phải rà soát, di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trong ngày 27/10. Nếu hộ nào không chịu di dời thì phải cưỡng chế.

Ông Hồ Quốc Dũng đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phải đi kiểm tra, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, các cơ quan, trường học… Kêu gọi người dân dự trữ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu để đối phó với mưa bão dài ngày, chấm dứt tình trạng “sáng mưa, chiều ngập, tối kêu cứu”. Các lực lượng quân sự, biên phòng, công an lên phương án sẵn sàng ứng phó với bão số 9, bố trí lực lượng tại các địa phương trong tỉnh để sẵn sàng đối phó khi có tình huống xảy ra.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm