| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Giám đốc Sở Xây dựng F1 và nhiều lãnh đạo chủ chốt F2

Thứ Sáu 07/05/2021 , 10:56 (GMT+7)

Giám đốc Sở Xây dựng Bình Phước đi du lịch trong dịp Lễ 30/4 đã trở thành F1 vì ở tại khách sạn Pao’s (Sa Pa) nơi có người nhiễm SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Phước, trường hợp F1 là ông V.T.D – Giám đốc Sở Xây dựng. Trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, ông D. đã đi tham quan, du lịch Sa Pa và ở tại khách sạn Pao’s nơi có người nhiễm SARS-CoV-2.

Ngành y tế địa phương phun khử trùng nhà của những người liên quan trường hợp F1. Ảnh: CTV.

Ngành y tế địa phương phun khử trùng nhà của những người liên quan trường hợp F1. Ảnh: CTV.

Qua truy vết, ông D đã tiếp xúc với 20 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, trong đó, có 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh, 4 Giám đốc các Sở và hơn 10 nhân viên các phòng, ban trực thuộc UBND tỉnh và các doanh nghiệp...

Ngày 7/5, Sở Y tế Bình Phước cho biết, kết quả xét nghiệm ông V.T.D - Giám đốc Sở Xây dựng xác định âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng đã rà soát, lên danh sách và lấy mẫu xét nghiệm được 10 người, kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; trường hợp còn lại đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước đã yêu cầu các trường hợp tiếp xúc gần với ông D. tự cách ly tại nhà theo quy định.

Văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Bình Phước. 

Văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Bình Phước. 

UBND tỉnh Bình Phước cũng đã ban hành văn bản hỏa tốc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Karaoke, bar, vũ trường, massage - xông hơi, cơ sở làm đẹp (spa), phẫu thuật thẩm mỹ, rạp chiếu phim, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, đại lý internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm vui chơi giải trí cho trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật. 

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trong môi trường khép kín, gồm: Cơ sở luyện tập thể dục thể thao, cơ sở cắt tóc, gội đầu, nhà hàng, quán ăn chỉ được phép hoạt động đối với các cơ sở cam kết không sử dụng máy lạnh, mở cửa thông thoáng trong quá trình hoạt động...

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 19h ngày 6/5 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã có công văn yêu cầu tất cả Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức khi đi ra ngoài tỉnh phải xin phép và khai báo y tế. Động thái này được cho là đưa ra sau khi ông D. là F1 và nhiều lãnh đạo chủ chốt F2, F3.

    Tags:
Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.