| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Kim ngạch xuất khẩu sang Campuchia đạt hơn 317 triệu USD

Thứ Sáu 25/01/2019 , 08:06 (GMT+7)

Năm 2018, hợp tác giữa tỉnh Bình Phước với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia đạt kết quả cao so với trước.

Cụ thể, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Bình Phước đạt 317,423 triệu USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 76,638 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu đạt 240,785 triệu USD.

Đó là thông tin đáng chú ý trong buổi tiếp và làm việc với đoàn các tỉnh Vương quốc Campuchia trong buổi sơ kết chương trình hợp tác năm 2018, nhiệm vụ năm 2019 của lãnh đạo tỉnh Bình Phước diễn ra ngày 23/1.

16-02-33_nh_1
Quang cảnh buổi làm việc

Ngoài ra, hiện tỉnh Bình Phước có 4 dự án đầu tư trong lĩnh vực trồng, khai thác, chế biến và kinh doanh các sản phẩm cây cao su, điều còn hiệu lực đang đầu tư tại Campuchia với tổng vốn trên 148,2 triệu USD.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các tỉnh nước bạn và Bình Phước đã thảo luận chỉ ra những vấn đề còn hạn chế chưa thực hiện tốt như: Hợp tác đầu tư giữa tỉnh Bình Phước với các tỉnh nước bạn chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có, hợp tác khai thác du lịch chưa được mạnh mẽ. Cũng tại buổi làm việc, các đoàn tỉnh nước bạn và Bình Phước đã thống nhất trong việc tiếp tục củng cố, duy trì và phát huy các mặt đã đạt được. Đồng thời, phối hợp cùng nhau thúc đẩy mạnh triển khai thực hiện các mặt còn hạn chế trong thời gian tới trong các lĩnh vực: Hợp tác đầu tư; thương mại; phân giới cắm mốc; công tác kết nghĩa nhân dân, chính quyền hai nước; hỗ trợ nông nghiệp, y tế… Qua sự phối hợp, hợp tác giữa hai bên, tình hữu nghị, đoàn kết truyền thống tốt đẹp giữa chính quyền và nhân dân hai nước càng trở nên gắn bó mật thiết.

16-02-33_nh_2
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho các đoàn tỉnh nước bạn đến chúc tết tại tỉnh Bình Phước

Nhiều năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Phước với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia ngày càng được củng cố và phát triển. Tỉnh Bình Phước thường xuyên tổ chức các đoàn đại biểu sang thăm và dự các ngày Lễ, Tết theo lời mời các tỉnh bạn; có các đoàn cán bộ tỉnh đi công tác theo tinh thần hợp tác, giúp đỡ, giao lưu văn hóa thể thao giữa Bình Phước với các tỉnh nước bạn. Về phía bạn, các tỉnh giáp biên Campuchia đã cử các đoàn đại biểu sang thăm và dự các ngày Lễ, Tết tại tỉnh Bình Phước.

Hai bên thường xuyên tổ chức hội nghị giao ban cấp huyện, tỉnh về các vấn đề an ninh, quốc phòng, hợp tác phòng, chống tội phạm và bảo vệ an ninh trật tự trên tuyến biên giới. Tại các cuộc họp giao ban, hai bên đã thông tin cho nhau về tình hình liên quan, phối hợp tuần tra biên giới, bảo vệ cột mốc, thực hiện tốt công tác phòng chống các loại tội phạm như: Ma túy, buôn bán phụ nữ, trẻ em, buôn lậu qua biên giới để đảm bảo lợi ích dân tộc và lợi ích của mỗi quốc gia. Bên cạnh đó, kết hợp việc tuyên truyền giáo dục pháp luật cho người dân, truyền thống văn hóa của mỗi dân tộc và truyền thống đoàn kết hữu nghị giúp đỡ lẫn nhau của hai nước.

16-02-33_nh_3
Các đoàn tỉnh nước bạn Campuchia (bìa trái) chúc tết và tặng quà lãnh đạo tỉnh Bình Phước

Tính đến nay, công tác phân giới cắm mốc đã cơ bản hoàn thành với 260,433km, gồm 27,809km đất liền và 232,624 km trên sông. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của phía Campuchia nên công tác tìm kiếm cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia đã được tiến hành thuận lợi. Trong năm 2018, đã quy tập được 104 bộ hài cốt liệt sỹ.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.