| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Xử lý nhiều công ty có dấu hiệu làm phân bón giả

Thứ Ba 10/03/2020 , 20:58 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Bình Phước đang tiến hành làm rõ để xử lý nhiều công ty có dấu hiệu sản xuất, kinh doanh phân bón giả - có chất lượng dưới 70% công bố.

Theo tài liệu của NNVN, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước vừa tiến hành lấy 70 mẫu phân bón của các công ty sản xuất, kinh doanh phân bón trong và ngoài địa bàn để tiến hành thử nghiệm chất lượng.

Qua kiểm tra bước đầu, cơ quan chức năng đã phát hiện tới 10 mẫu phân bón có chất lượng dưới 70% (hàng giả) so với chỉ tiêu công bố hàm lượng. Ngoài ra có tới 6 mẫu phân bón kém chất lượng.

Ngoài phân bón, cơ quan chức năng Bình Phước cũng tiến hành lấy 12 mẫu thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) để thử nghiệm và phát hiện tới 03 mẫu kém chất lượng của 03 doanh nghiệp.

Cơ quan chức năng phát hiện một vụ sản xuất phân bón giả. Ảnh: Đức Trung.

Cơ quan chức năng phát hiện một vụ sản xuất phân bón giả. Ảnh: Đức Trung.

Được biết, cơ quan chức năng đang tiến hàng làm rõ các công ty có dấu hiệu làm phân bón giả để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước mắt, buộc các cơ sở, đại lý phối hợp với nhà sản xuất, nhập khẩu thu hồi tái chế đối với sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, tiêu hủy đối với các sản phẩm phân bón giả.

NNVN sẽ tiếp tục thông tin chi tiết tên, hành vi của các doanh nghiệp sai phạm.

Xem thêm
Nắng nóng kéo dài cộng mùa vụ liên tục, cây lúa đối mặt nhiều bất lợi

Plastimula 1SL là giải pháp hỗ trợ cây lúa vượt qua ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài trong giai đoạn đầu vụ hè thu.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Aquavina đồng hành cùng người nuôi tôm ĐBSCL

Aquavina đặt nền móng cho sự thành công của người nuôi tôm tại ĐBSCL bằng việc cung cấp các sản phẩm thuốc thú y thủy sản chất lượng cao.

Bình luận mới nhất