| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận huy động cả nhân dân tìm người tiếp xúc với F1, F2

Chủ Nhật 15/03/2020 , 13:33 (GMT+7)

Sáng 15/3, Đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã làm việc tại tỉnh Bình Thuận về công tác chống dịch Covid 19.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận, tính đến nay tỉnh có 9 trường hợp nhiễm Covid -19 đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt.

Đoàn công tác Bộ y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đi kiểm tra tại bệnh viện tỉnh Bình Thuận. Ảnh: NT

Đoàn công tác Bộ y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đi kiểm tra tại bệnh viện tỉnh Bình Thuận. Ảnh: NT

Bên cạnh đó, tính đến 14/3, tỉnh có 203 trường hợp F1, tức những người tiếp xúc gần với 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 . Hiện những người này đang được ngành y tế thực hiện cách ly tại Trung đoàn 812. Ngoài ra, tỉnh còn có  761 trường hợp F2 đang được cách ly, theo dõi tại nhà.

Còn ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết, khi ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, địa phương đã nhanh chóng vào cuộc xác định các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân này. Đồng thời chuẩn bị các cơ sở cách ly, theo dõi.

Tuy nhiên do bệnh nhân mắc Covid-19 khai báo chưa đầy đủ, do đó, bên cạnh các tổ phản ứng nhanh của ngành y tế, tỉnh còn huy động nhiều lực lượng, địa phương, kể cả nhân dân vào cuộc để xác định những hợp tiếp xúc F1, F2 để thực hiện cách ly, theo dõi.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng, cho biết, về nhân lực, trước mắt ngành y tế đã bố trí các nhân lực từ các địa phương ít có ca lây nhiễm, nghi nhiễm để tăng cường cho các đơn vị chống dịch. Tuy nhiên trong trường hợp cần thiết, ngành y tế có thể huy động các sinh viên y tế năm 2, năm 3 tập huấn nhanh, trang bị công cụ hỗ trợ để có thể sử dụng các lực lượng này.

Tại cuộc họp tỉnh Bình Thuận đề nghị Bộ Y tế cho phép tỉnh thành lập 1 phòng xét nghiệm cấp 3. Đồng thời hỗ trợ  trang thiết bị, kinh phí, trang phục y tế cho các y bác sỹ tại khu điều trị, cũng như tăng cường chuyên gia, nhân lực cho tuyến cơ sở…

Đoàn công tác Bộ Y tế làm tỉnh Bình Thuận về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: NT

Đoàn công tác Bộ Y tế làm tỉnh Bình Thuận về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: NT

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định Bộ Y tế sẽ hỗ trợ hết sức để cùng Bình Thuận chống dịch. Các kiến nghị của tỉnh Bộ sẽ xem xét đáp ứng trong thời gian nhanh nhất.

Đối với kiến nghị của tỉnh về công nhận phòng xét nghiệm cấp 3, Thứ trưởng đề nghị tỉnh khẩn trương chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gửi các cơ quan liên quan để thẩm định, xem xét và sẽ tạo điều kiện cho Bình Thuận. Đồng thời, Bộ Y tế sẽ rà soát lại những nguồn dự trữ quốc gia về trang thiết bị phòng hộ, vật tư y tế để hỗ trợ cho Bình Thuận khi yêu cầu.

Thứ trưởng còn đề nghị tỉnh Bình Thuận tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch theo quy định. Song song đó, ngành Y tế phải lên kế hoạch rà soát lại và điều phối nguồn nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế từ những nơi chưa cần để tập trung cho những nơi đã có bệnh…

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác đã thị sát thực tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận nơi đang điều trị cho 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 và Bệnh viện phổi Bình Thuận và 2 tuyến đường đang được cách ly trong TP Phan Thiết.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng hết sức yên tâm bởi tỉnh Bình Thuận đã triển khai thực hiện các giải pháp chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng tinh thần của Thủ tướng đó là “Chống dịch như chống giặc”...

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.