| Hotline: 0983.970.780

Bio Tôm: Phân bón từ tôm, giải pháp dinh dưỡng tối ưu

Thứ Ba 08/10/2024 , 07:24 (GMT+7)

Bio Tôm – phân bón sinh học được chiết xuất từ đầu, vỏ tôm và các phụ phẩm khác của ngành công nghiệp thủy sản.

 Bio Tôm – phân bón sinh học được chiết xuất từ đầu, vỏ tôm và các phụ phẩm khác của ngành công nghiệp thủy sản. Ảnh: VIFA.ECO.

 Bio Tôm – phân bón sinh học được chiết xuất từ đầu, vỏ tôm và các phụ phẩm khác của ngành công nghiệp thủy sản. Ảnh: VIFA.ECO.

Xu thế phát triển bền vững trong sản xuất nông nghiệp trở thành động lực để ngành nông nghiệp nghiên cứu và cho ra đời các dòng sản phẩm phân bón hữu cơ cho phép tối ưu khả năng tăng trưởng, năng suất của cây nhưng thân thiện với môi trường, bảo tồn độ dinh dưỡng của đất trồng.

Một trong những sản phẩm nổi bật trong hệ thống các sản phẩm phân bón hữu cơ hiện nay là Bio Tôm – phân bón sinh học được chiết xuất từ đầu, vỏ tôm và các phụ phẩm khác của ngành công nghiệp thủy sản. Bio Tôm không chỉ giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá cho cây trồng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho môi trường và hệ sinh thái đất.

Nguồn gốc, Bio Tôm là sản phẩm phân bón sinh học được sản xuất từ đầu tôm – nguồn tài nguyên dồi dào nhưng thường bị bỏ phí trong quá trình chế biến thủy sản. Trải qua quá trình xử lý sinh học bằng các enzyme và vi sinh vật có lợi, giúp phân hủy đầu tôm thành các dưỡng chất dễ hấp thụ cho cây trồng, Bio Tôm được cô đặc để giữ lại toàn bộ dinh dưỡng dưới dạng phân bón lỏng hoặc bột, dễ sử dụng và bảo quản.

Hướng dẫn sử dụng phân bón Bio Tôm. Ảnh: VIFA.ECO.

Hướng dẫn sử dụng phân bón Bio Tôm. Ảnh: VIFA.ECO.

Về thành phần dinh dưỡng, Bio Tôm chứa một lượng lớn Protein, Chitin và các acid amin thiết yếu như Tryptophan, Glycine, Serine, và Alanine, không chỉ là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho cây mà còn có vai trò đặc biệt trong việc cải thiện sức đề kháng và thúc đẩy sự phát triển sinh trưởng của cây trồng.

- Chitin và Chitosan: Chitin là một loại polysaccharide có trong vỏ tôm, giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cây, tăng khả năng kháng nấm, vi khuẩn và sâu bệnh. Chitosan, một dẫn xuất từ chitin, có khả năng thúc đẩy sự phát triển của cây và cải thiện sự hấp thụ dinh dưỡng từ đất.

- Tryptophan: Đây là một acid amin quan trọng, được biết đến như tiền chất của auxin – một hormone thực vật quan trọng trong việc kích thích sự phát triển rễ và thân cây – giúp cây phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong giai đoạn cây con.

- Glycine: Là một acid amin có vai trò quan trọng trong việc cải thiện quá trình quang hợp của cây. Glycine giúp lá cây xanh tươi hơn, tăng khả năng hấp thụ ánh sáng và sản xuất năng lượng, từ đó thúc đẩy sự phát triển toàn diện của cây trồng.

- Serine và Alanine: Hai acid amin này giúp cây trồng phục hồi nhanh chóng sau khi bị tổn thương hoặc chịu các yếu tố bất lợi từ môi trường như nhiệt độ cao, hạn hán hay ngập úng. Chúng cũng có tác dụng hỗ trợ quá trình tổng hợp protein và tăng cường sức khỏe tế bào cây.

Nhờ chứa các acid amin và chitosan, Bio Tôm giúp cây trồng phát triển nhanh chóng, tăng cường sự phát triển của rễ và thân, từ đó nâng cao năng suất. Quá trình hấp thụ dinh dưỡng diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn, giúp cây khỏe mạnh và phát triển đồng đều.

Ngoài ra, Bio Tôm giúp cây tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, hạn chế sự tấn công của các loại nấm, vi khuẩn và sâu bệnh. Điều này giúp nông dân giảm thiểu việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, từ đó giảm chi phí và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, Các acid amin trong Bio Tôm giúp cây trồng cải thiện khả năng chịu đựng khi gặp phải điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cây sẽ ít bị tổn thương hơn, từ đó giúp duy trì sự phát triển ổn định và năng suất.

Bio Tôm không chỉ cung cấp dinh dưỡng trực tiếp cho cây trồng mà còn giúp cải thiện chất lượng đất. Các enzyme và axit hữu cơ có trong sản phẩm giúp đất trở nên tơi xốp, cân bằng độ pH và tăng khả năng giữ ẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho hệ vi sinh vật phát triển, giúp đất ngày càng phì nhiêu và bền vững hơn.

Đồng thời, sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, không gây ô nhiễm đất, nước hay không khí. Sử dụng Bio Tôm giúp giảm nhu cầu sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, góp phần bảo vệ môi trường và duy trì hệ sinh thái tự nhiên.

Công dụng của phân bón Bio Tôm. Ảnh: VIFA.ECO.

Công dụng của phân bón Bio Tôm. Ảnh: VIFA.ECO.

Trong thực tế, Bio Tôm có thể được sử dụng cho nhiều loại cây trồng khác nhau, bao gồm cây lương thực, cây ăn trái, cây công nghiệp và rau màu. Sản phẩm phù hợp cho cả canh tác ngoài trời lẫn trong nhà kính, và đã được nhiều nông dân ghi nhận hiệu quả cao trong việc tăng năng suất và cải thiện chất lượng nông sản.

Trên lúa, sử dụng Bio Tôm cho cây lúa giúp tăng cường sự phát triển của hệ rễ, làm cây khỏe mạnh, chống chịu sâu bệnh tốt hơn, từ đó tăng năng suất thu hoạch.

Đối với các loại cây ăn trái như xoài, cam, bưởi,sầu riêng, quýt, thanh long, hồng xiêm, xoài, mận, ổi, vú sữa, đào tiên, na, mãng cầu, chanh dây, chuối, táo, dưa hấu, nho, cóc, vải thiều, mít, me, dừa, dứa, đu đủ, nhãn, măng cụt,… Bio Tôm giúp cải thiện kích thước và chất lượng trái, trái cây ngon hơn, ngọt hơn và giàu dinh dưỡng hơn.

Ngoài ra, Bio Tôm đặc biệt hiệu quả trong việc giúp rau màu phát triển xanh tốt, cải thiện màu sắc và hương vị, đồng thời giúp giảm thiểu các vấn đề về sâu bệnh.

Bio Tôm là một sản phẩm phân bón sinh học toàn diện, mang lại nhiều lợi ích cho cây trồng, đất trồng và môi trường. Với khả năng cung cấp dinh dưỡng tự nhiên và giàu acid amin, Bio Tôm không chỉ giúp cây trồng phát triển mạnh mẽ mà còn đóng góp vào sự phát triển của nền nông nghiệp bền vững. Đây là một lựa chọn tối ưu cho những nông dân muốn nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp của mình một cách thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm: https://biotom.vifaeco.com/phan-bon-bio-tom

Liên hệ tư vấn và mua hàng tại:

- Website: https://biotom.vifaeco.com/phan-bon-bio-tom

- Facebook: https://www.facebook.com/phanbonsinhhocbiotom/

- Gặp tư vấn viên: 096.899.9671

Xem thêm
Bệnh héo xanh trên cây ớt và cách phòng trị

Ớt là cây trồng cho thu nhập quanh năm, mang lại giá trị kinh tế cao, tuy nhiên rất hay bị nhiễm các loại bệnh, đặc biệt là bệnh héo xanh rất nan giải.

'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam

De Heus Việt Nam mang đến minigame thú vị 'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam nhằm tri ân khách hàng trên khắp cả nước.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất