| Hotline: 0983.970.780

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai thông tin về quân nhân tử vong

Thứ Tư 01/12/2021 , 14:20 (GMT+7)

Sáng 1/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp báo về việc quân nhân Nguyễn Văn Thiên (SN 1998) chiến sĩ Tiểu đoàn BB50, Trung đoàn BB991 tử vong.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai tỉnh Gia Lai họp báo thông tin về quân nhân tử vong.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai tỉnh Gia Lai họp báo thông tin về quân nhân tử vong.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền về việc quân nhân Nguyễn Văn Thiên tử vong, thi thể có nhiều vết lạ như lưng bầm tím nhiều vết, phía sau đầu có dấu lạ.

Trước vấn đề này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã họp báo thông tin. Theo đó, khoảng 20 giờ 15 phút ngày 29/11/2021, đồng chí Thiên đi tắm tại nhà tắm của đơn vị rồi tự té ngã. Sau đó, đồng chí Thiên đi về phòng nằm nghỉ. Đến khoảng 21 giờ 15 phút cùng ngày, đồng chí Thiên có hiện tượng co giật, khó thở. Ngay khi phát hiện, đơn vị đã tiến hành sơ cứu ban đầu và đưa đồng chí Thiên đến Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ để cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 22 giờ cùng ngày, đồng chí Thiên tử vong.

Khi sự việc xảy ra, đơn vị đã thông báo cho gia đình và địa phương, đồng thời Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã kịp thời phối hợp với Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 5, Quân khu 5; Viện Kiểm sát Quân sự Khu vực 52; Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ; Cơ quan Pháp y tỉnh Gia Lai và gia đình tiến hành khám nghiệm tử thi.

Quá trình khám nghiệm được tiến hành công khai và cơ quan pháp luật đã thông qua biên bản, tất cả cùng nghe và ký tên chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đại tá Lê Tuấn Hiền, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai thông tin.

Đại tá Lê Tuấn Hiền, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai thông tin.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan pháp luật, đồng chí Thiên tử vong là do tự té ngã, xuất huyết não. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai khẳng định, hình ảnh vết bầm và vết mổ trên thi thể đồng chí Thiên là do tự ngã và vết mổ là do khám nghiệm tử thi tạo nên, không phải do xô xát, đánh nhau.

Theo nguyện vọng của gia đình, thi thể đồng chí Thiên được đưa về thôn 2, xã Nghĩa An (huyện Kbang) để làm thủ tục mai táng. Hiện nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang tích cực phối hợp với địa phương giải quyết chế độ, chính sách theo quy định.

Đại tá Lê Tuấn Hiền, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai khẳng định, các trang mạng có đăng tin cho rằng "quân nhân Nguyễn Văn Thiên tử vong do bị đánh" là không đúng sự thật.

“Đơn vị đã lấy lời khai các quân nhân ăn ở với quân nhân, xác nhận không có mâu thuẫn với các đồng chí quân nhân trong đơn vị. Môi trường quân đội rất nghiêm ngặt và đoàn kết, nên việc các quân nhân đánh nhau là không có”, Đại tá Hiền khẳng định.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.