| Hotline: 0983.970.780

Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên - Huế bắn pháo hiệu báo bão Noru

Thứ Hai 26/09/2022 , 05:15 (GMT+7)

Để ứng phó với cơn bão Noru, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Ngày 25/9, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn để ứng phó với bão Noru.

Cùng với đó, bắt đầu từ sáng 25/9, đơn vị tổ chức quản lý và tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển.

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, toàn tỉnh có 2.062 phương tiện/11.350 lao động hoạt động khai thác thuỷ sản. Trong đó có 613 phương tiện tàu thuyền khai thác biển, còn lại là thuyền bãi ngang, ven biển, ghe thuyền đầm phá.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đến chiều ngày 25/9, toàn tỉnh vẫn còn 17 phương tiện/156 lao động hoạt động thuỷ sản trên biển. Số người và phương tiện trên dự kiến sáng ngày 26/9 sẽ vào bờ. 

Để chủ động ứng phó với bão Noru, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ban hành 3 công điện, bố trí phương tiên và lực lượng tổ chức hướng dẫn sắp xếp phương tiện vào khu neo đậu. Đơn vị cũng thực hiện lệnh cấm biển từ sáng 25/9.

 

Tại các khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão như: Cảng cá Thuận An, Cảng cá Tư Hiền, các khu neo đậu: Phú Thuận, Phú Hải, Vinh Hiền, Hải Dương, Lộc Trì và 55 âu thuyền nhỏ, vũng neo đậu tự nhiên phục vụ neo đậu các phương tiện tàu thuyền, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã có phương án bố trí tàu thuyền vào neo đậu tránh trú bão.

Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên - Huế có phương án đảm bảo an toàn cho các tàu hàng hải, neo đậu an toàn tại các cảng Thuận An, Chân Mây, tránh va trôi.

Video: Lực lương Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...