| Hotline: 0983.970.780

Bộ LĐ- TB & XH khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm

Thứ Ba 29/12/2020 , 21:50 (GMT+7)

Chiều 29/12 tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức lễ Khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm (ESIP).

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB & XH Lê Văn Thanh, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ngài Park Noh-wan cùng đại diện các cơ quan liên quan của Việt Nam và Hàn Quốc.

Thực hiện Quyết định 1586/QĐ-TTg ngày 11/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hỗ trợ kỹ thuật mạng thông tin việc làm sử dụng viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc và Quyết định số 1165/QĐ-TTg ngày 10/9/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc ký Thỏa thuận giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Đại Hàn dân quốc về thực hiện Dự án Phát triển mạng thông tin dịch vụ việc làm tại Việt Nam sử dụng viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Đại Hàn dân quốc.

Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức lễ Khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm tại địa chỉ: http://esip.vieclamvietnam.gov.vn. Ảnh: Nam Khánh.

Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức lễ Khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm tại địa chỉ: http://esip.vieclamvietnam.gov.vn. Ảnh: Nam Khánh.

Dự án nhằm mục tiêu tạo mạng thông tin việc làm, tạo lập cơ sở dữ liệu người tìm việc – việc tìm người trên cả nước, hỗ trợ các Trung tâm Dịch vụ việc làm cả nước thực hiện tư vấn, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động; phân tích và dự báo thị trường lao động; nâng cao hiệu suất kết nối cung, cầu trên thị trường lao động, trong đó có hoạt động xây dựng cổng thông tin việc làm được kết nối và chia sẻ trên toàn quốc.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam, thời gian vừa qua Dự án Phát triển mạng thông tin dịch vụ việc làm đã triển khai thành công.

Trên cơ sở đánh giá và kiểm thử các chức năng thuộc cổng thông tin dịch vụ việc làm, việc bàn giao và tiếp nhận giữa phía Việt Nam (Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội – đơn vị tiếp nhận) và phía Hàn Quốc đã được triển khai. Đồng thời, đã diễn ra khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm (địa chi: http://esip.vieclamvietnam.gov.vn) với chức năng hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho người lao động, hỗ trợ tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp, bước đầu thực hiện tại 2 thành phố lớn, có thị trường lao động phát triển mạnh là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh khẳng định: "Tôi hy vọng Cổng thông tin dịch vụ việc làm sẽ là điểm truy cập, tạo môi trường giao dịch trực tuyến cho người lao động và doanh ghiệp. Đây là hoạt động đặc biệt quan trọng, phù hợp với bối cảnh Chinh phủ Việt Nam đang đây mạnh số hóa trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội."

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh. Ảnh: Nam Khánh.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh. Ảnh: Nam Khánh.

Dự án phát triển mạng thông tin dịch vụ việc làm Việt Nam là một biểu tượng, là kết quả của quan hệ tốt đẹp truyền thống hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và 2 Bộ lao động nói riêng.

Với mục tiêu xây dựng mạng thông tin việc làm, lập bộ cơ sở dữ liệu người tìm việc, việc tìm người trên cả nước, hỗ trợ hoạt động cho các Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc ngành Lao động - Thương binh và xã hội trên toàn quốc. Dự án đã hỗ trợ cổng thông tin việc làm được kết nối và chia sẻ trên toàn quốc. Đây là hoạt động hết sức quan trọng, phù hợp trong bối cảnh giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Hàn Quốc đang đẩy mạnh số hóa trong nhiều lĩnh vực kinh tế và xã hội.

 Mặc dù gặp không ít khó khăn trong quá trình triển khai, song đến nay, các hạng mục công việc của dự án đã được hoàn thành. Hy vọng cổng thông tin dịch vụ việc làm sẽ là điểm truy cập, tạo môi trường giao dịch trực tuyến cho người lao động và doanh nghiệp. Hiện chúng ta đang xây dựng thị trường lao động linh hoạt và toàn diện. Với cổng thông tin dịch vụ việc làm này sẽ góp phần vào phát triển thị trường lao động Việt Nam trong thời gian tới. Thứ trưởng Thanh nói.

Việc đưa vào sử dụng cổng thông tin dịch vụ việc làm và cung cấp dịch vụ cho người lao động và doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay là việc làm cấp bách. Đề nghị Cục Việc làm tiếp nhận, tổ chức, hướng dẫn trước cho 2 địa phương là Hà Nội và TP. Hồ CHí Minh sử dụng, đồng thời xây dựng kế hoạch trình Bộ phê duyệt mở rộng ra các địa phương trên toàn quốc.

Quá trình đưa vào sử dụng, yêu cầu cục việc làm tiếp tục hợp tác chặt trẽ với chuyên gia Hàn Quốc để nhận được sự hỗ trợ về kỹ thuật, đảm bảo cổng thông tin vận hành, đáp ứng nhu cầu của người lao động và doanh nghiệp cũng như quản trị hệ thống theo kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin tổng thể của Bộ và của địa phương. Thứ trưởng Thanh đề nghị.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Ngài Park Noh-wan khẳng định: “Tôi cho rằng việc xây dựng cổng thông tin dịch vụ việc làm của Việt Nam là việc làm hết sức có ý nghĩa. Tôi hy vọng, cổng thông tin này sau khi triển khai tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ được mở rộng trên cả nước Việt Nam.”

Ông Park Noh-wan, Đại sứ Hàn quốc tại Việt Nam. Ảnh: Nam Khánh.

Ông Park Noh-wan, Đại sứ Hàn quốc tại Việt Nam. Ảnh: Nam Khánh.

Với việc Khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm và đưa vào hoạt động đã thể hiện sự giúp đỡ nhiệt tình và thiện chí tốt đẹp của Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc cũng như Chính phủ, nhân dân Hàn Quốc trong việc hỗ trợ phát triển thị trường lao động Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, toàn diện Việt Nam - Hàn quốc nói chung và quan hệ hợp tác giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm - Lao động Hàn Quốc nói riêng.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.