| Hotline: 0983.970.780

Bộ Tài chính giảm thuế dầu diesel từ 3 xuống 0%

Thứ Năm 08/03/2012 , 14:43 (GMT+7)

Theo biểu thuế mới, thuế suất thuế nhập khẩu các mặt hàng nhiên liệu diesel cho ôtô, nhiên liệu diesel khác và các kerosine khác (thuộc loại dầu) được điều chỉnh giảm từ 3% xuống còn 0%. Bộ Tài chính vẫn giữ nguyên mức thuế 0% các mặt hàng xăng động cơ nhập khẩu...

Ngày 8/3, Bộ Tài chính đã ban hành thông tư số 39 /2012/TT-BTC hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo biểu thuế mới, thuế suất thuế nhập khẩu các mặt hàng nhiên liệu diesel cho ôtô, nhiên liệu diesel khác và các kerosine khác (thuộc loại dầu) được điều chỉnh giảm từ 3% xuống còn 0%.

Bộ Tài chính vẫn giữ nguyên mức thuế 0% các mặt hàng xăng động cơ nhập khẩu (bao gồm cả xăng pha chì, không pha chì, xăng máy bay…); 5% đối với một số loại dầu và mỡ bôi trơn, đồng thời đánh thuế 15-20% đối với các loại dầu trung gian, dầu thải…

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Thông tư trước đó của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Như vậy, sau động thái tăng giá xăng ngày 7/3 thì việc Bộ Tài chính giảm thuế nhập khẩu các mặt hàng trên là nhằm giảm áp lực cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối, bởi thời gian qua trên thị trường thế giới giá xăng dầu đã liên tục tăng, khiến doanh nghiệp trong nước bị lỗ.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất