| Hotline: 0983.970.780

Bộ Tài chính yêu cầu giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu

Thứ Tư 07/05/2014 , 08:40 (GMT+7)

Ngày 6/5, Bộ Tài chính đã có công văn đề nghị các DN kinh doanh xăng dầu đầu mối tiếp tục giữ ổn định giá xăng dầu trong nước./ Giữ ổn định giá xăng, dầu

Theo công văn số 5844/BTC-QLG, giá xăng dầu thành phẩm thế giới trong những ngày qua tiếp tục diễn biến phức tạp. Giá bình quân 30 ngày gần đây của hầu hết các chủng loại xăng tăng nhẹ so với bình quân 30 ngày, nhưng giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường thế giới trong tuần qua có xu hướng giảm.

Vì vậy Bộ Tài chính đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tiếp tục giữ ổn định giá như hiện nay.

Đồng thời, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tiếp tục áp dụng các biện pháp tiết kiệm chi phí lưu thông, tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa để việc kinh doanh tiến hành bình thường.

Bộ Tài chính sẽ phối hợp với Bộ Công Thương tiếp tục theo dõi chặt chẽ biến động của giá xăng dầu trên thị trường thế giới để điều hành giá xăng dầu theo quy định của pháp luật phù hợp với thực tiễn kinh doanh xăng dầu hiện nay và đảm bảo mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô.

Vietnam+

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất