| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Kiểm soát không phải gây khó khăn cho DN

Thứ Ba 20/01/2015 , 10:00 (GMT+7)

Sáng 19/1, Bộ GTVT tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai kế hoạch 2015. 

Nét nổi bật của ngành GTVT trong năm qua tổ chức thí điểm thi tuyển chức danh cấp trưởng tại một số cơ quan thuộc Bộ đảm bảo công khai, minh bạch và đã đạt được kết quả tốt. Công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa DNNN đạt nhiều kết quả tích cực.

Hoàn thành đưa vào khai thác 71 công trình, dự án để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Huy động được 39.077 tỷ đồng từ khu vực tư nhân để đầu tư 19 dự án theo hình thức BOT.

Bên cạnh những thành tựu, ngành GTVT vẫn còn tồn tại, hạn chế như: chất lượng dự án chưa cao (đặc biệt là hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, lún nứt tại Km83 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai). Công tác đảm bảo an toàn an ninh hàng không chưa thực sự tốt nên đã xảy ra một số sự cố nghiêm trọng.

Một trong những mục tiêu trong năm 2015 mà Bộ GTVT hướng đến đó là vận tải phấn đấu tăng trưởng bình quân 5% về khối lượng hàng hóa và lượt hành khách. Cùng với đó, phấn đấu giảm TNGT từ 5-10% so với năm 2014 trên cả 3 tiêu chí. Giảm ùn tắc giao thông, không để xảy ra ùn tắc kéo dài trên 30 phút.

Về kiểm soát giá cước vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: “Phải thực hiện theo đúng cơ chế thị trường, không thể để cước phí vận tải lộn xộn. Bộ GTVT phải chủ động làm việc với Bộ Tài chính, chủ động chỉ đạo các Sở Tài chính và Sở GTVT địa phương để kiểm soát bằng được giá cước vận tải”.

Tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng là năm 2015 nhất định phải kiểm soát được tải trọng xe, siết chặt quản lý vận tải. Kiểm soát không phải cấm, gây khó khăn mà để DN hoạt động tốt hơn, theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm