| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Kiểm soát không phải gây khó khăn cho DN

Thứ Ba 20/01/2015 , 10:00 (GMT+7)

Sáng 19/1, Bộ GTVT tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai kế hoạch 2015. 

Nét nổi bật của ngành GTVT trong năm qua tổ chức thí điểm thi tuyển chức danh cấp trưởng tại một số cơ quan thuộc Bộ đảm bảo công khai, minh bạch và đã đạt được kết quả tốt. Công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa DNNN đạt nhiều kết quả tích cực.

Hoàn thành đưa vào khai thác 71 công trình, dự án để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Huy động được 39.077 tỷ đồng từ khu vực tư nhân để đầu tư 19 dự án theo hình thức BOT.

Bên cạnh những thành tựu, ngành GTVT vẫn còn tồn tại, hạn chế như: chất lượng dự án chưa cao (đặc biệt là hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, lún nứt tại Km83 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai). Công tác đảm bảo an toàn an ninh hàng không chưa thực sự tốt nên đã xảy ra một số sự cố nghiêm trọng.

Một trong những mục tiêu trong năm 2015 mà Bộ GTVT hướng đến đó là vận tải phấn đấu tăng trưởng bình quân 5% về khối lượng hàng hóa và lượt hành khách. Cùng với đó, phấn đấu giảm TNGT từ 5-10% so với năm 2014 trên cả 3 tiêu chí. Giảm ùn tắc giao thông, không để xảy ra ùn tắc kéo dài trên 30 phút.

Về kiểm soát giá cước vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: “Phải thực hiện theo đúng cơ chế thị trường, không thể để cước phí vận tải lộn xộn. Bộ GTVT phải chủ động làm việc với Bộ Tài chính, chủ động chỉ đạo các Sở Tài chính và Sở GTVT địa phương để kiểm soát bằng được giá cước vận tải”.

Tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng là năm 2015 nhất định phải kiểm soát được tải trọng xe, siết chặt quản lý vận tải. Kiểm soát không phải cấm, gây khó khăn mà để DN hoạt động tốt hơn, theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Sạt lở tại công trình đường điện 500kV, 3 người tử vong

HÀ TĨNH Vụ sạt lở tại công trình đường điện 500 kV mạch 3 ở thị xã Kỳ Anh khiến 3 người chết, 4 người bị thương, 11 người khác bị xây xước nhẹ.