| Hotline: 0983.970.780

Vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai:

Bộ Y tế chỉ đạo huy động thầy thuốc giỏi cứu chữa bệnh nhân ngộ độc

Thứ Bảy 04/05/2024 , 14:49 (GMT+7)

Sáng 4/5, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tập trung cấp cứu, điều trị cho người bệnh nghi ngộ độc sau ăn bánh mì.

Các bác sĩ đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân bị nghi ngộ độc sau ăn bánh mì. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân bị nghi ngộ độc sau ăn bánh mì. Ảnh: BVCC.

Theo thống kê của Sở Y tế Đồng Nai, đến sáng 4/5, các bệnh viện trên địa bàn đã ghi nhận 529 ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau ăn bánh mì. Trong đó, 375 ca đang điều trị, 11 ca chuyển viện, 38 ca xuất viện, 105 ca điều trị tại nhà.

ThS.BS Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho 12 bệnh nhi. Trong đó, có 2 trường hợp rất nặng đang thở máy và lọc máu. "Dựa trên những dấu hiệu lâm sàng ghi nhận, cùng với sự trao đổi với các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Nhi đồng 1, 2. TP.HCM) chúng tôi có phác đồ điều trì cho các bệnh nhi", bác sĩ Nghĩa thông tin.

Trước tình hình trên, sáng 4/5, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) chỉ đạo Sở Y tế Đồng Nai tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh. Theo dõi chặt chẽ người bệnh nặng và có nguy cơ tăng nặng, đặc biệt là các ca đang điều trị hồi sức tích cực.

Song song đó, quan tâm chăm sóc sức khỏe, động viên người bệnh và gia đình.

Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam như Bệnh viện: Chợ Rẫy, Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Thống Nhất và các Bệnh viện Nhi đồng tuyến trên trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa qua telehealth nếu cần thiết.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) tiếp nhận 70 ca ngộ độc thực phẩm nhập viện sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng (khu phố 2, phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

Trưa 3/4, đại diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã có mặt tại tỉnh Đồng Nai để nắm bắt tình hình, cũng như làm việc với các cơ quan chức năng trên địa bàn, đề nghị Sở Y tế Đồng Nai chỉ đạo tập trung cứu chữa các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Hiện các lực lượng chức năng đang điều tra, tìm nguyên nhân gây vụ ngộ độc.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.