| Hotline: 0983.970.780

1 người thiệt mạng do đau tim, 30 người bị thương vì máy bay Singapore gặp nhiễu động không khí

Thứ Ba 21/05/2024 , 21:44 (GMT+7)

Một máy bay của hãng Singapore Airlines gặp nhiễu động không khí khiến 1 hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương, phải hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok ngày 21/5.

Bên trong máy bay của hãng hàng không Singapore sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5. Ảnh: Reuters.

Bên trong máy bay của hãng hàng không Singapore sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5. Ảnh: Reuters.

Chiếc máy bay Boeing 777-300ER mang số hiệu SQ321 chở 211 hành khách và 18 phi hành đoàn khởi hành từ London đến Singapore đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok chiều ngày 21/5, Singapore Airlines cho biết.

Sân bay Suvarnabhumi cho biết máy bay đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp lúc 3h35 chiều và hạ cánh lúc 3h51. Những hành khách không bị thương đã được chuyển sang một máy bay để tiếp tục hành trình.

Kittipong Kittikachorn, Giám đốc sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, cho biết một nam hành khách đã thiệt mạng. Theo hãng tin Reuters, hành khách tử vong 73 tuổi và có quốc tịch Anh, có thể là do đau tim. 7 người bị thương nặng với chấn thương ở đầu. Singapore Airlines cho biết 30 hành khách khác đã được đưa đến các bệnh viện để điều trị.

Theo dữ liệu của trang FlightRadar 24, khoảng 11 giờ sau khi cất cánh, máy bay giảm mạnh độ cao từ hơn 11.200m xuống khoảng 9.400m trong 5 phút sau khi vượt biển Andaman và đến gần Thái Lan.

"Singapore Airlines gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình nạn nhân. Chúng tôi xin lỗi vì trải nghiệm đau thương mà hành khách và thành viên phi hành đoàn của chúng tôi phải chịu đựng trên chuyến bay này", hãng hàng không Singapore Airlines thông báo, đồng thời cho biết thêm họ đang làm việc với chính quyền Thái Lan để hỗ trợ các hành khách.

Hình ảnh do các độc giả cung cấp cho hãng tin CNA của Singapore cho thấy dường như những hành khách lo lắng bám vào ghế, với mặt nạ oxy ở trên, các vật dụng cá nhân vương vãi trên lối đi và trên sàn của khu vực phi hành đoàn.

"Máy bay đột nhiên nghiêng và rung lắc, sau đó có cú hẫng mạnh khiến những người không thắt dây an toàn bị hất tung lên trần. Một số người đập đầu vào khoang hành lý, chỗ lắp đèn và khoang chứa mặt nạ dưỡng khí", Dzafran Azmir, một sinh viên 28 tuổi trên chuyến bay nói với hãng tin Reuters.

Lực lượng chức năng có mặt tại sân bay để hỗ trợ các nạn nhân đi cấp cứu. Video: Reuters.

Theo nghiên cứu năm 2021 của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, tai nạn hàng không liên quan đến nhiễu động không khí là phổ biến nhất. Từ năm 2009 – 2018, 1/3 số vụ tai nạn cơ quan này ghi nhận liên quan đến nhiễu động không khí, nhiều vụ gây ra thương tích nghiêm trọng song không làm hỏng máy bay.

Lần gần đây nhất hãng Singapore Airlines ghi nhận tai nạn có thương vong là chuyến bay từ Singapore đến Los Angeles hồi tháng 10/2000, khi máy bay của hãng cất cánh sai đường băng và đâm vào thiết bị xây dựng tại sân bay trên đảo Đài Loan, khiến 83 người thiệt mạng trên tổng số 179 người trên máy bay.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.