Sự cố xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 3695 của hãng hàng không Southwest Airlines, buộc máy bay này phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Denver (bang Colorado) vào khoảng 8h15 sáng ngày 7/4 (giờ địa phương).
Chuyến bay chở 135 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã đạt độ cao 3.140m trước khi phát hiện sự cố và sau đó đã hạ cánh an toàn khi mới bay được 25 phút.
Trong một thông báo, người phát ngôn của hãng hàng không Southwest Airlines cho biết tất cả 135 hành khách trên máy bay gặp sự cố đã được chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình đến Houston, mặc dù bị chậm hơn 4 giờ so với lịch trình ban đầu.
Theo hồ sơ của FAA, máy bay này được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2015. Tuy nhiên, Southwest Airlines từ chối cho biết thời điểm cuối cùng động cơ máy bay được bảo dưỡng là khi nào.
737-800, còn được gọi là 737 NG, là dòng máy bay từng được bán chạy nhất của Boeing, sau đó được thay thế bằng 737 MAX.
Vào tháng 12, FAA đã đề xuất kiểm tra bắt buộc đối với vỏ động cơ và thay thế linh kiện trên dòng máy bay Boeing 737 NG sau vụ nổ động cơ trên một máy bay của hãng hàng này khiến 1 người tử vong hồi năm 2018. Cơ quan này yêu cầu các đơn vị vận hành kiểm tra và thay thế một số bộ phận trên vỏ động cơ trước tháng 7/2028. Hồi năm 2019, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã kêu gọi Boeing thiết kế lại cấu trúc vỏ động cơ sau sự cố.
Đây là sự cố thứ hai trong tuần qua liên quan đến động cơ máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines. Hôm 4/4, một máy bay 737-800 của hãng này khởi hành từ Texas đến Los Angeles đã phải hủy cất cánh do cháy động cơ trong máy bay. FAA cũng đang điều tra một máy bay Boeing 737 của hãng này phải quay trở lại sân bay Austin ở Texas hôm 25/3 sau khi phi hành đoàn báo cáo động cơ có vấn đề.