| Hotline: 0983.970.780

Bùng phát bệnh bạch hầu ở Quảng Trị

Thứ Bảy 25/07/2020 , 07:18 (GMT+7)

Cơ quan Y tế Quảng Trị ghi nhận, đến nay đã có 5 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu được phát hiện và đều trú tại ở xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh.

Chốt kiểm tra phòng dịch bạch hầu được lập ở xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh. Ảnh: Công Điền.

Chốt kiểm tra phòng dịch bạch hầu được lập ở xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh. Ảnh: Công Điền.

Ngày 24/7, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận với Báo Nông nghiệp Việt Nam, đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu. Tất cả 5 trường hợp đều trú tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh và trong độ tuổi từ 7 - 9.

Ông Đỗ Văn Hùng cho biết thêm, 5 trường hợp trên đều đã tiêm vacxin phòng bệnh bạch hầu. Hiện cả 5 bệnh nhân bạch hầu đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh.

Cán bộ y tế lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm bạch hầu ở xã Vĩnh Hà. Ảnh: Công Điền.

Cán bộ y tế lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm bạch hầu ở xã Vĩnh Hà. Ảnh: Công Điền.

Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ bùng phát, ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã thu thập thông tin, điều tra dịch tễ tại cộng đồng, lập danh sách, lấy mẫu nhuộm soi tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, gửi Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm PCR và nuôi cấy vi khuẩn cho 75 bệnh phẩm, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đồng thời, thiết lập chốt chặn cách ly tại bản Bãi Hà Mới và Khe Hót (xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh ), nơi phát hiện 5 trường hợp dương tính bệnh bạch hầu…

Công tác vệ sinh khử khuẩn môi trường, tiêm kháng sinh dự phòng cho người tiếp xúc gần với bệnh nhân… cũng được ngành y tế Quảng Trị triển khai nhanh chóng.

Cùng với các biện pháp phòng dịch trên, Sở Y tế tỉnh Quảng Tị đã phát văn bản thông báo đến các địa phương, đơn vị trong toàn tình tổ chức tiêm vét, tiêm bù vacxin phòng bệnh bạch hầu cho các đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng.

Bệnh nhân M. là trường hợp đầu tiên được phát hiện dương tính với bệnh bạch hầu đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Ảnh: Công Điền.

Bệnh nhân M. là trường hợp đầu tiên được phát hiện dương tính với bệnh bạch hầu đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Ảnh: Công Điền.

Trước đó, ca dương tính với bệnh bạch hầu đầu tiên được phát hiện là bệnh nhân Hồ Thị Trà M. (SN 2011, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Vĩnh Hà, xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh).

Trường hợp bệnh nhân M. bắt đầu khởi bệnh từ ngày 10/7. Ngày 15/7, M. được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Đến ngày 20/7, kết quả xét nghiệm với kỹ thuật PCR từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy bệnh nhân dương tính với bạch hầu.

Hiện cơ quan chức năng Quảng Trị vẫn chưa xác định được nguồn lây bệnh bạch hầu ở địa phương đến từ đâu.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất