| Hotline: 0983.970.780

Bưu điện Hà Nội giao nhận hàng thế nào khi thành phố chia vùng giãn cách?

Thứ Ba 07/09/2021 , 13:37 (GMT+7)

Bưu điện Hà Nội thông tin về các phương án giao nhận hàng hóa tại Thủ đô sau khi thành phố có quyết định phân chia 3 vùng chống dịch.

Nhân viên Bưu điện Việt Nam đảm bảo 5K khi giao nhận hàng.

Nhân viên Bưu điện Việt Nam đảm bảo 5K khi giao nhận hàng.

Từ 6/9, Bưu điện Hà Nội phân vùng hoạt động của các Bưu cục và Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn. Trong suốt thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách, Bưu điện Hà Nội luôn phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để đảm nguồn cung, sẵn sàng  đáp ứng mọi nhu cầu của người dân.

Tại “vùng đỏ”, “vùng cam” Bưu điện Hà Nội sẽ  tăng cường cả về số lượng và chủng loại hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm như: gạo, mì, miến, phở ăn liền, dầu ăn, nước mắm… để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân trong dịch.

Toàn bộ hàng hóa tại các điểm đều được niêm yết giá công khai, minh bạch,  tuyệt đối không tăng giá hàng hóa.

Ngoài ra, các Bưu điện Hà Nội cũng phối hợp với các cấp, ngành, các tổ chức xã hội tại địa phương để cung cấp số lượng hàng lớn cùng một lúc để phục vụ công tác an sinh xã hội trên các địa bàn.

Ngoài việc cung cấp hàng trực tiếp tại các bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã, để tạo thuận lợi và an toàn cho người dân nhân viên các điểm Bưu điện sẽ tổ chức cung cấp hàng theo hình thức online và qua điện thoại.

Người dân tại vùng đỏ chỉ cần gọi điện, nhắn tin cho nhân viên Bưu điện để đăng ký các mặt hàng, nhân viên Bưu điện sẽ tiếp nhận đơn và cung cấp đẩy đủ số lượng, chủng loại hàng tới tận địa chỉ người dân yêu cầu.

Tại các “vùng xanh”, Bưu điện Hà Nội vẫn tiếp tục cung ứng hàng hóa qua các kênh bán hàng trực tiếp, online và gọi điện thoại. Lượng hàng hóa cũng sẽ liên tục được bổ sung khi sức mua tăng.

Bưu điện Hà Nội lên phương án giao nhận hàng theo quy định giãn cách theo vùng của thành phố.

Bưu điện Hà Nội lên phương án giao nhận hàng theo quy định giãn cách theo vùng của thành phố.

Đảm bảo an toàn

Là doanh nghiệp bưu chính Quốc gia, nên toàn bộ lực lượng bưu tá, nhân viên Bưu điện Văn hóa xã, công nhân vận chuyển, khai thác… của Bưu điện hiện đều được cấp giấy đi đường của cơ quan chức năng.

Các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như bưu tá, giao dịch viên, lái xe… đều đã được tiêm vacxin phòng chống dịch. Với điểm phục vụ rộng khắp, lượng hàng dự trữ lớn, cùng kinh nghiệm phân phối hàng tiêu dùng nhiều năm và đặc biệt nhân viên thông thạo toàn bộ các địa chỉ trên địa bàn, nên mọi đơn hàng đều sẽ được nhân viên Bưu điên chuyển đến tận địa chỉ người dân yêu cầu chỉ trong vòng 1 tiếng.

Việc chuyển phát hàng tại “vùng đỏ”, “”vùng cam” được thực hiện nghiêm theo quy định về công tác phòng dịch tại các địa bàn. Trước khi giao hàng, nhân viên Bưu điện sẽ trao đổi trước với người nhận để thống nhất phương án, địa điểm, hình thức giao hàng, hình thức thanh toán.

Toàn bộ hàng hóa trước khi giao sẽ được khử khuẩn, nhân viên giao hàng đảm bảo tuyệt đối 5K và các công tác phòng chống dịch khác của địa phương. Bưu điện Hà Nội khuyến khích người dân sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch.

Đối với việc bán hàng tại bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã phải tuân thủ nghiêm các nguyên tắc phòng dịch như có nước sát khuẩn, tuân thủ giữ khoảng cách an toàn giữa khách hàng với khách hàng, khách hàng với người bán.

Do làm tốt công tác dự trữ hàng hóa với số lượng lớn, dồi dào nên trong 1 tuần tới, lượng hàng hóa tại các kho, điểm phục vụ của Bưu điện vẫn đảm bảo nguồn hàng phục vụ với tất cả các chủng loại hàng hóa đã được công bố.

Ông Bùi Văn Hoàng, phó giám đốc Bưu điện Hà Nội cho biết hiện 297 điểm bán hàng bình ổn giá và hàng thiết yếu của Bưu điện vẫn phục vụ người dân tại 3 vùng: đỏ, cam, xanh.

Do đã có nhiều kinh nghiệm phục vụ đa dịch vụ người dân từ các đợt dịch trước cùng với các kịch bản đã được chuẩn bị trước, các phương án triển khai linh hoạt theo từng địa bàn, Bưu điện Hà Nội sẽ luôn đảm bảo duy trì cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống.

“Chúng tôi hiện đang phối hợp với nhiều đối tác có năng lực cung ứng hàng hóa lớn, chất lượng cao nên hoàn toàn chủ động được cả về nguồn hàng và chủng loại, giá cả ổn định nhằm đảm bảo mục tiêu cao nhất là đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của người dân cả trên kênh online và offline.

Thời gian hoạt động tại các điểm cung ứng hàng hóa cũng sẽ kéo dài hơn trước, nên người dân bất cứ khi nào có nhu cầu đều sẽ được nhân viên Bưu điện đáp ứng tối đa. Do đó người dân hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm các loại hàng hóa nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19”, ông Hoàng nói.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm