| Hotline: 0983.970.780

Bưu điện Việt Nam dự kiến hỗ trợ tiêu thụ 500 tấn bưởi Phúc Trạch

Thứ Năm 26/08/2021 , 08:57 (GMT+7)

Bưu điện Việt Nam dự kiến hỗ trợ hơn 50 hộ trồng bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, sản lượng tiêu thụ vào khoảng 500 tấn.

Bưu điện Việt Nam dự kiến hỗ trợ tiêu thụ được 500 tấn bưởi Phúc Trạch.

Bưu điện Việt Nam dự kiến hỗ trợ tiêu thụ được 500 tấn bưởi Phúc Trạch.

Nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn, giúp người tiêu dùng dễ dàng thưởng thức các loại đặc sản của Hà Tĩnh, đặc biệt là nông dân Hà Tĩnh có thể đưa trái Bưởi Phúc Trạch lên kênh bán hàng trực tuyến, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn đã xây dựng các phương án tổng thể để đưa bà con nông dân lên sàn Postmart như: hỗ trợ đăng ký gian hàng, bán hàng trên kênh thương mại điện tử.

Giải pháp này sẽ giúp sản phẩm bưởi Phúc Trạch đến gần hơn với người tiêu dùng, đảm bảo chất lượng và giá cả ổn định trong thời kì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Trước mắt, đội ngũ Postmart vẫn tiếp tục triển khai phương án hướng dẫn, hỗ trợ và đào tạo người dân Hà Tĩnh, đặc biệt tại huyện Hương Khê tiếp cận với loại hình kinh doanh thương mại điện tử, hướng dẫn tới từng nhà cách thức đăng ký tài khoản, hỗ trợ mở tài khoản cho người dân để tối ưu nhất mong muốn người dân tiếp cận bán hàng online.

Ngoài ra, khi đã mở được tài khoản, đội ngũ Postmart cũng giải đáp chi tiết các thắc mắc về cách thức quản lý đơn hàng, sử dụng phần mềm theo dõi đơn hàng như thế nào, các tài liệu về giới thiệu sàn, điều kiện tham gia sàn, miễn phí hỗ trợ duy trì gian hàng, các cam kết với nhà cung cấp được ưu tiên về chất lượng sản phẩm, qua đó, cũng giúp cho đội ngũ điều hành sàn Postmart kiểm soát chất lượng đầu vào của sản phẩm và nhà cung cấp theo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, chuẩn VietGAP,…

Đến thời điểm này, Vietnam Post đã hỗ trợ hơn 50 hộ trồng bưởi lên sàn Postmart.vn và dự kiến sản lượng tiêu thụ đạt 500 tấn bưởi. Dự kiến trong thời gian sắp tới, tổng số hộ kinh doanh bưởi trên sàn sẽ đạt khoảng 100 hộ.

Sản phẩm bưởi Phúc Trạch đạt tiêu chuẩn về chất lượng sẽ được bán trên sàn TMĐT postmart.vn.

Sản phẩm bưởi Phúc Trạch đạt tiêu chuẩn về chất lượng sẽ được bán trên sàn TMĐT postmart.vn.

Với kinh nghiệm hỗ trợ bà con tiêu thụ sản phẩm nông sản từ các chương trình hỗ trợ rau củ quả Hải Dương, hành tím Vĩnh Châu, khoai lang tím Vĩnh Long, hay như vừa mới đây là chiến dịch hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Vietnam Post cam kết sẽ mang lại những chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản đầy ý nghĩa, tích cực cho bà con, giúp họ có thể tăng sản lượng nông sản được tiêu thụ, đảm bảo đầu ra sản phẩm trong thời điểm dịch hiện nay.

Hiện nay, khó khăn đầu tiên trong việc triển khai hướng dẫn đưa người dân lên sàn là giúp người dân thay đổi thói quen bán hàng truyền thống sang hình thức bán hàng mới trên sàn TMĐT. Do đó với những người chưa từng bán hàng online nhân viên Bưu điện đã trao đổi và giải thích cặn kẽ các thắc mắc của người dân để họ hiểu về những lợi ích của việc đưa bưởi lên sàn TMĐT.

Với sản phẩm Bưởi Phúc Trạch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai kế hoạch 1034 của Bộ Thông tin - Truyền thông, trong đó Tổng giám đốc là trưởng ban, với việc thành lập Ban chỉ đạo riêng cho chương trình lần này, kế hoạch kinh doanh, cung ứng, vận chuyển, quảng bá nông sản cũng sẽ bài bản và chặt chẽ, chuyên nghiệp hơn, hứa hẹn sẽ đạt được kết quả tích cực hơn nữa.

Ông Phan Trọng Lê, Trưởng Ban Nghiên cứu phát triển và thương hiệu, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: “Từ ngày 22/8, Bưu điện Việt Nam đã bắt đầu đưa bưởi Phúc Trạch của các hộ gia đình tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh lên sàn TMĐT Postmart.vn. Chỉ tính trong ngày đầu tiên đã có 5 tấn bưởi Phúc Trạch được khách hàng đặt mua. Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của tỉnh cùng các nhà vườn để lựa chọn đưa các sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn VietGAP, OCOP…”.

Ngoài ra, để nâng cao hơn nữa giá trị bưởi Phúc Trạch và thương hiệu cá nhân từng hộ gia đình đối với sản phẩm, Bưu điện Việt Nam còn hỗ trợ các nhà vườn Hà Tĩnh tổ chức truyền thông, quảng bá để đặc sản này đến được với đông đảo người tiêu dùng trong cả nước.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.