| Hotline: 0983.970.780

Cá chết bất thường ở hồ trung tâm Đông Hà

Thứ Năm 07/11/2019 , 16:13 (GMT+7)

Cá chết hàng loạt ở hồ trung tâm TP. Đông Hà khiến người dân rất lo ngại vì gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như việc kinh doanh, buôn bán của các hàng quán quanh hồ.

Tình trạng cá chết bất thường khiến người dân vô cùng lo lắng.

Ngày 7/11, tình trạng cá chết bất thường nổi trắng bốc mùi hôi thối nồng nặc ở hồ Đại An, trung tâm TP. Đông Hà (Quảng Trị) vẫn còn tiếp diễn khiến người dân lo lắng.

Theo một số người dân sinh sống gần hồ Đại An cho biết, hiện tượng cá chết bất thường xuất hiện vào chiều 6/11. Ban đầu, chỉ một số ít xác cá trên mặt hồ. Tuy nhiên, sau một đêm, số lượng cá chết tăng vọt, nổi dày đặc ở các góc hồ. Tình trạng này khiến người dân rất lo ngại vì gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như việc kinh doanh, buôn bán của các hàng quán quanh hồ, đồng thời làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và làm mất mỹ quan đô thị.

Ghi nhận của NNVN, vào sáng 7/11, tại hồ Đại An cá chết nổi lềnh bềnh, dạt dày ở các góc hồ, trong đó nhiều nhất là cá rô phi. Nước hồ bốc mùi khó chịu, đen ngòm.

Sau khi nhận thông tin, công nhân Cty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà đã dùng lưới, vợt để trục vớt, thu gom toàn bộ xác cá chết để đưa đi xử lý.

Hiện nay, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường Quảng Trị đang tiến hành lấy mẫu nước trong hồ và quanh khu vực các cống nước thải để tìm nguyên nhân.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.