| Hotline: 0983.970.780

Hàng tấn cá chết tại Hà Tĩnh có thể do sử dụng xung điện

Thứ Bảy 28/09/2019 , 14:38 (GMT+7)

Người dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa phát hiện thêm nhiều ngư lưới cụ trôi dọc bờ biển chứa hơn 1 tạ cá đã chết.

Nhiều tấm lưới rách chứa cá đã chết dạt vào bờ biển xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà.

Việc phát hiện ngư lưới cụ bị rách gần bờ biển của bà con vào sáng 28/9 phần nào làm rõ nhận định, hơn 2 tấn cá biển, chủ yếu là cá trích và cá nóc chết bất thường trôi dạt vào bờ biển xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà vào chiều qua là do ngư dân dùng xung điện đánh bắt ngoài khơi.

Ngay sau khi nhận được tin báo có hiện tượng cá chết số lượng lớn dạt vào bờ biển, huyện Lộc Hà đã tổ chức lực lượng thu gom, chôn lấp, xử lý kịp thời.

Ngoài ra, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản (Sở NN-PTNT) và Sở TN-MT Hà Tĩnh đã lấy mẫu để kiểm nghiệm chất lượng hải sản và điều tra nguyên nhân.

Ngay sau đó người dân nhận định, hơn 2 tấn cá chết ngày hôm qua (27/9) có thể do ngư dân dùng xung điện đánh cá ngoài khơi.

Trong lúc chờ đợi kết quả, rạng sáng 28/9, bà Nguyễn Thị Vinh và ông Trần Văn Nguyên (thôn Yên Định, xã Thịnh Lộc) phát hiện thêm một lượng lớn ngư lưới cụ bị rách ở gần bờ. Sau khi kéo lên có hơn 1 tạ cá đã chết mắc vào lưới rơi ra, người dân đã chôn lấp số cá này.

“Khả năng là tàu giã cào giăng lưới đánh bắt nhưng bị rách, bung lưới nên cá thoát ra ngoài sau đó dạt vào bờ”, một ngư dân nói.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Sôi động mùa cá cơm

Ngư dân bãi ngang tỉnh Quảng Bình trúng đậm mùa cá cơm, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất