| Hotline: 0983.970.780

Cá chết bất thường ở hồ trung tâm Đông Hà do thiếu oxy

Thứ Sáu 15/11/2019 , 19:55 (GMT+7)

Nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt ở hồ Đại An, nằm tại trung tâm TP. Đông Hà được cơ quan chức năng xác định là do thiếu oxy nghiêm trọng.

Nguyên nhân cá chết hàng loạt tại hồ Đại An được xác định là do thiếu oxy.

Ngày 15/11, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Trị cho biết vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh này về tình trạng cá chết bất thường xảy ra ở hồ Đại An, nằm tại trung tâm TP. Đông Hà.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Quảng Trị, việc xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt ở hồ Đại An là do thiếu oxy nghiêm trọng. Còn nguyên nhân dẫn đến việc sụt giảm oxy là do hệ thống thu gom nước đổ vào hồ không tách được hoàn toàn nước thải với nước mưa, nên một phần nước thải đô thị trong lưu vực vẫn đổ vào hồ làm suy giảm chất lượng nước. Các chất gây ô nhiễm NH4+ và NO2- có trong nước thải đã tiêu thụ nhiều oxy hòa tan của nước hồ.

Mặt khác, một tuần trước khi xảy ra sự cố, các đơn vị vận hành hồ Đại An đã tháo bớt nước cũ (đang ổn định sinh hóa) để nhận thêm nước mới (chứa chất gây ô nhiễm) tiêu thụ nhiều ôxy hòa tan hơn. Bên cạnh đó, hệ thống phun nước được đặt trên hồ ngừng hoạt động do hư hỏng nhưng chậm khắc phục nên không thể bổ sung kịp thời oxy hòa tan cho nước hồ.

Trước đó, như NNVN đã đưa tin, tình trạng cá chết bất thường nổi trắng bốc mùi hôi thối nồng nặc ở hồ Đại An, trung tâm TP. Đông Hà (Quảng Trị) từ chiều ngày 6 – 7/11 khiến người dân lo lắng.

Việc xuất hiện cá chết hàng loạt ở hồ trung tâm TP. Đông Hà đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân cũng như việc kinh doanh, buôn bán của các hàng quán quanh hồ, làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và làm mất mỹ quan đô thị.

Sau khi nhận thông tin, công nhân Cty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà đã dùng lưới, vợt để trục vớt, thu gom toàn bộ xác cá chết đưa đi xử lý.

Trung tâm Quan trắc Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Trị thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Trị sau đó đã nhanh chóng vào cuộc để tìm nguyên nhân.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất