| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: 19.000 tấn tôm đang tồn đọng

Thứ Ba 07/07/2020 , 13:18 (GMT+7)

Dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đã làm ảnh hưởng lớn đến xuất khẩu tôm. Hiện Cà Mau còn khoảng 19.000 tấn tôm đang tồn đọng trong các kho doanh nghiệp.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, xuất khẩu tôm gặp nhiều khó khăn. Hiện tỉnh Cà Mau còn khoảng 19.000 tấn tôm tồn đọng, giá tôm đang ở mức thấp. Ảnh: Trọng Linh.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, xuất khẩu tôm gặp nhiều khó khăn. Hiện tỉnh Cà Mau còn khoảng 19.000 tấn tôm tồn đọng, giá tôm đang ở mức thấp. Ảnh: Trọng Linh.

Tỉnh ủy Cà Mau vừa tổ chức hội nghị lần thứ 27, khóa XV về việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng thời gian tới.

Qua số liệu thống kê, mùa khô 2020 khắc nghiệt đã làm 25.600 ha tôm nuôi bị nhiễm bệnh nhưng sản lượng thủy sản của tỉnh Cà Mau vẫn đạt khoảng 293.000 tấn, tăng 2,3% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành thủy sản gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với ngành tôm. Kim ngạch xuất khẩu tôm của tỉnh hiện đạt hơn 374 triệu USD, giảm hơn 12% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: “Hiện Cà Mau còn khoảng 19.000 tấn tôm đang tồn đọng trong các kho của doanh nghiệp. Giá tôm trong thời gian qua liên tục ở mức thấp, ảnh hưởng đến đời sống người dân nuôi tôm trên địa bàn tỉnh. Phải tìm ra các giải pháp để đảm bảo tăng trưởng trong tình hình mới”.

Ông Hải kêu gọi các cơ quan trong tỉnh và doanh nghiệp tìm giải pháp hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại. Những chỗ nào đột phá, đẩy mạnh lên được thì tập trung vào để bù lại. Chỉ có như vậy mới cải thiện tình hình, không tăng trưởng âm.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất