| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Y Jang Tuyn qua đời ở tuổi 42 vì Covid-19

Thứ Hai 20/09/2021 , 10:42 (GMT+7)

Ca sĩ Y Jang Tuyn- một gương mặt âm nhạc người Ba Na, sau 3 tuần điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 13- TP.HCM, đã qua đời vì Covid-19 ở tuổi 42.

Ca sĩ Y Jang Tuyn là một giọng hát Ba Na được nhiều người hâm mộ.

Ca sĩ Y Jang Tuyn là một giọng hát Ba Na được nhiều người hâm mộ.

Ca sĩ Y Jang Tuyn là người cuối cùng trong gia đình nhỏ của anh bị dương tính với virus corona. Thế nhưng, khi vợ và hai con của ca sĩ Y Jang Tuyn nhanh chóng hồi phục, thì anh chuyển biến nặng phải can thiệp ECMO.

Sau khi được đưa từ nhà riêng ở quận 12 vào Bệnh viện dã chiến số 13- TP.HCM, ca sĩ Y Jang Tuyn đã được đội ngũ y tế tích cực điều trị Covid-19 bằng hệ thống tim phổi nhân tạo. Thế nhưng, chỉ sau 3 tuần cầm cự, chàng ca sĩ Ba Na đã trút hơi thở cuối cùng.

Trong những ngày ở Bệnh viện dã chiến số 13, ca sĩ Y Jang Tuyn đã tranh thủ viết trên trang Facebook cá nhân để chia sẻ: “Hiện tôi phải đi công tác đặc biệt nên không trả lời tin cả nhà. Ai đã hiểu thì nhắn tin nhẹ động viên, để em hoàn thành nhiệm vụ. Em không trả lời hết được đâu ạ, và không nên hỏi nhiều ạ”.

Đồng thời, ca sĩ Y Jang Tuyn cũng nhắn gửi hai đấng sinh thành ở Tây Nguyên: “Ba mẹ, con hết lịch trình công tác sẽ về thôi. Đừng gọi con nhiều, tính con không thích ảnh hưởng công việc mà”.

Đáng buồn thay, chuyến “đi công tác đặc biệt” của ca sĩ Y Jang Tuyn đã không có ngày cho anh quay lại trình diễn trên sân khấu. Ca sĩ Y Jang Tuyn trở về với đại ngàn bằng con đường khác, trong nỗi buồn lặng lẽ xa vắng của người thân.

Hình ảnh ấn tượng của ca sĩ Y Jang Tuyn trên sân khấu ca nhạc. 

Hình ảnh ấn tượng của ca sĩ Y Jang Tuyn trên sân khấu ca nhạc. 

Ca sĩ Y Jang Tuyn sinh năm 1979 tại Gia Lai. Từng được nhiều giải thưởng ca hát chuyên nghiệp, ca sĩ Y Jang Tuyn tiếp tục đóng góp vào dòng âm nhạc dân tộc thiểu số Việt Nam những âm thanh đặc trưng của núi rừng.

Ngoài ra, ca sĩ Y Jang Tuyn còn sáng tác nhiều ca khúc được đông đảo công chúng yêu thích như “Chiêm bao”, “Quê tôi”, “Ting ning”, “Thành phố vươn tới những tầm cao”... 

Khi TP.HCM giãn cách chống dịch, ca sĩ Y Jang Tuyn đã viết ca khúc “Sài Gòn cảm ơn” để bày tỏ tình cảm của một đứa con Tây Nguyên được đô thị cưu mang. Khi vừa thu âm và công bố ca khúc "Sài Gòn cảm ơn" thì ca sĩ Y Jang Tuyn bị nhiễm Covid-19.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.