| Hotline: 0983.970.780

Cá tra, sản phẩm quốc gia thu “tỷ đô”

Thứ Tư 04/09/2019 , 07:05 (GMT+7)

Cá tra là một trong những đối tượng XK chủ lực của ngành Thủy sản Việt Nam. Sản lượng và kim ngạch XK các sản phẩm cá tra trong những năm qua rất lớn.

Hiện tại ĐBSCL có trên 5.000ha nuôi cá tra, tập trung nhiều nhất là Đồng Tháp, An Giang, TP. Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, Tiền Giang...
Nhiều trại áp dụng các mô hình nuôi quản lý chặt chẽ, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Các DN XK xây dựng vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn GlobalGAP, HACCP, SQF và ASC đáp ứng sản phẩm cho mọi thị trường dù khó tính nhất.
Nhờ thế mạnh cá tra đã có mặt hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, được người tiêu dùng nhiều nước ưa chuộng.
Theo Bộ NN-PTNT, mục tiêu phát triển ngành hàng trá ca đến năm 2020 vùng ĐBSCL thành ngành kinh tế quan trọng của thủy sản Việt Nam theo hướng công nghiệp và thân thiện với môi trường.
Sản phẩm cá tra nhằm phục vụ XK và tiêu thụ nội địa, góp phần nâng cao thu nhập của người dân và tăng thu ngoại tệ cho đất nước.
Dự kiến đến năm 2020 ĐBSCL SX đạt 3,5 tỷ con giống cá tra. Bên cạnh đó, SX cá bột nòng cốt do Trung tâm Giống thủy sản các tỉnh và các trại sản xuất giống cá tra ở Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang cung cấp.
Theo Hiệp hội Cá tra Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2019 sản lượng cá tra XK đạt 684.000 tấn, bằng 107,5% so với cùng kỳ 2018 và đạt 45,2% kế hoạch cả năm, kim ngạch XK 991 triệu USD.
Cá tra nguyên liệu thu hoạch từ ao về đưa vào nhà máy chế biến XK.
Công đoạn phi lê cá tra để XK.
Miếng phi lê cá tra được qua nhiều công đoạn thành phẩm để chuẩn bị đưa vào đông đá bảo quản.
Khâu cuối cùng là những sản phẩm cá tra được đóng gói, dán tem nhãn để đem đi XK.

 

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất