| Hotline: 0983.970.780

Các chương trình quan trọng giúp nông nghiệp Mỹ 'sống sót' qua năm 2020

Chủ Nhật 20/12/2020 , 09:59 (GMT+7)

Cơ quan Dịch vụ Trang trại của Bộ Nông nghiệp Mỹ (FSA) đã giúp nông dân, nhà sản xuất chăn nuôi và người trồng rừng vượt qua một năm 2020 đầy khó khăn, thách thức.

Ảnh minh họa: USDA.

Ảnh minh họa: USDA.

Trong đại dịch COVID-19, FSA tiếp tục cung cấp các chương trình trang trại cho người sản xuất thông qua điện thoại và các công cụ trực tuyến, sử dụng các hướng dẫn cách ly xã hội.

Cơ quan này cũng cung cấp thêm tính linh hoạt cho các chương trình của mình, điều chỉnh ngày báo cáo và thời hạn xử lý khoản vay, đồng thời tiếp tục mở rộng công nghệ và hợp lý hóa các dịch vụ để nâng cao hiệu quả và hiệu lực.

“Qua năm khó khăn này, FSA tiếp tục cung cấp mạng lưới an toàn quan trọng, hỗ trợ thiên tai, cho vay trang trại và các chương trình bảo tồn cho nông dân và các nhà sản xuất chăn nuôi của Mỹ”, Giám đốc  FSA Richard Fordyce cho biết.

“Chúng tôi hợp tác với các nhà sản xuất nông nghiệp để phát triển và mở rộng hoạt động của họ cũng như chống chọi với những điều kiện khó lường, chẳng hạn như đại dịch COVID-19 và thiên tai. Chúng tôi cũng đã dành cả năm qua để làm việc nhằm tối ưu hóa việc phân phối chương trình và tìm ra những cách tốt hơn và hiện đại hơn để phục vụ khách hàng của mình”, ông Richard nói.

Những điểm nổi bật chính từ năm 2020 bao gồm:

Hỗ trợ giữa Đại dịch COVID-19

FSA đã làm việc với các nhà kinh tế và chuyên gia hàng hóa của Bộ Nông nghiệp Mỹ để nhanh chóng xây dựng và cung cấp hai vòng của Chương trình Hỗ trợ Thực phẩm virus Corona (CFAP), cung cấp hỗ trợ tài chính để giúp các nhà sản xuất giảm bớt một số chi phí tiếp thị gia tăng liên quan đến Đại dịch COVID-19.

Thời hạn cuối cùng để nộp đơn cho hầu hết các mặt hàng là vào tuần trước, và cho đến nay, hai vòng tài trợ đã cung cấp gần 23 tỷ USD cứu trợ.

Ngoài ra, FSA đã bổ sung thêm tính linh hoạt cho các tùy chọn tín dụng nông nghiệp của mình, bao gồm dịch vụ cho vay và cho phép tùy chọn dự phòng thảm họa để hoãn thanh toán khoản vay.

Hỗ trợ thiên tai

Các thảm họa thiên nhiên, bao gồm cháy rừng ở miền Tây, bão dọc theo Bờ Vịnh, bão lụt ở miền Trung Tây và hạn hán nghiêm trọng trên diện rộng, đã gây thiệt hại cho nông nghiệp Hoa Kỳ vào năm 2020.

Thông qua bộ chương trình hỗ trợ thiên tai của FSA, các nhà sản xuất đã nhận được hơn 212 triệu USD để giúp bù đắp thiệt hại liên quan đến thiên tai vào năm 2020.

Ngoài ra, FSA cũng bổ sung hạn hán và độ ẩm dư thừa là những nguyên nhân đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ Chương trình bồi thường do cháy rừng và bão – Cộng (các nguyên nhân khác). Tổng cộng, chương trình đã cung cấp 1,24 tỷ USD cứu trợ.

Tín dụng trang trại

FSA giúp nông dân và chủ trang trại có được nguồn tài chính họ cần để bắt đầu, mở rộng hoặc duy trì một trang trại gia đình.

Năm ngoái, FSA cung cấp hơn 7,5 tỉ USD trong các khoản vay trực tiếp và đảm bảo về quyền sở hữu và điều hành trang trại, mức cao nhất trong lịch sử cơ quan. Con số này bao gồm hơn 3,4 tỷ USD cho nông dân mới bắt đầu, cũng là một kỷ lục của cơ quan.

Dự luật Trang trại năm 2018 đã nâng số tiền mà các nhà sản xuất có thể vay và FSA đã nhận thấy nhu cầu vay tăng cao trong năm qua, đặc biệt là các khoản vay trực tiếp và được đảm bảo về quyền sở hữu trang trại.

Trong khi đó, FSA cung cấp tài chính lãi suất thấp cho các nhà sản xuất để xây dựng hoặc nâng cấp các cơ sở lưu trữ và mua các cấu trúc, thiết bị di động và xe tải lưu trữ và xếp dỡ thông qua chương trình Farm Storage Facility Loan (FSFL). Mức tài trợ của FSA cho chương trình đạt kỷ lục 340 triệu USD trong năm tài chính 2020.

Cuối cùng, FSA đã cung cấp cho các nhà sản xuất hơn 600 triệu USD tài chính tạm thời trong năm tài chính 2020 thông qua các khoản vay hỗ trợ tiếp thị, giúp các nhà sản xuất đáp ứng nhu cầu dòng tiền mà không phải bán hàng hóa của họ khi giá thị trường thấp.

Các Chương trình bảo hiểm

FSA đã triển khai các chương trình Bảo hiểm Rủi ro Nông nghiệp (ARC) và Bảo hiểm Mất giá (PLC) trong năm 2020, và các nhà sản xuất đã ký hơn 1,7 triệu hợp đồng trong các chương trình này.

Đăng ký và ghi danh tham gia chương trình ARC và PLC năm 2021 đang được tiến hành và những người đăng ký cho niên vụ 2019 đã nhận được hơn 5 tỷ USD thanh toán vào đầu mùa thu này.

Tuần trước, FSA đã hoàn tất đăng ký năm 2021 cho chương trình Bảo hiểm Biên lợi nhuận ngành Sữa, với hơn 17.000 cơ sở kinh doanh sữa đăng ký tham gia chương trình quản lý rủi ro. Các hoạt động đăng ký bảo hiểm trong năm 2019 và 2020 đã nhận được hơn 500 triệu USD.

Bảo tồn

FSA đã tổ chức lần đăng ký thứ 54 cho Chương trình Gìn giữ và Bảo tồn (CRP), lần đầu tiên kể từ năm 2016, và đã đăng ký 3,4 triệu mẫu Anh vào chương trình.

Ngoài ra, FSA triển khai hai chương trình thử nghiệm CRP mới, gồm Chương trình Bảo vệ Thu nhập& Sức khỏe Đất và CLEAR30. Cơ quan này cũng đang chuẩn bị cho năm tới với việc đăng ký tham gia chương trình CRP bắt đầu từ ngày 4/1/2021 và cho phép đăng ký CRP Grasslands bắt đầu từ ngày 15/3/2021.

Chương trình Phân phối quan trọng

FSA hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Kinh doanh FPAC để xây dựng và thực hiện các chương trình trong thời kỳ đại dịch, bao gồm CFAP 1, CFAP 2, và Chương trình Cứu trợ Thương mại Thủy sản (STRP).

CFAP 2 được phát triển và triển khai trong vòng sáu tuần. Thông qua STRP, FSA đã giúp đỡ các ngư dân Hoa Kỳ, những người bị ảnh hưởng bởi các mức thuế trả đũa không công bằng từ các chính phủ nước ngoài. Đăng ký đang diễn ra cho STRP đến hết ngày 15/1 và cho đến nay, FSA đã phê duyệt 6.300 đơn đăng ký cho hơn 154 triệu USD thanh toán cứu trợ.

Ngoài ra, vì nhiều người nộp đơn đăng ký CFAP và STRP trước đây chưa làm việc với FSA, cơ quan này đã thành lập một tổng đài để giúp các nhà sản xuất đặt câu hỏi về các chương trình FSA và bắt đầu đăng ký chương trình.

Tổng đài này đã nhận được hơn 25.000 cuộc gọi, trong đó có hơn 800 cuộc gọi bằng tiếng Tây Ban Nha, kể từ khi thành lập vào tháng 5.

(Theo AgFax)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm