| Hotline: 0983.970.780

Cần cảnh giác việc thương lái thu mua nông sản bất thường

Thứ Hai 12/11/2018 , 07:20 (GMT+7)

Thời gian vừa qua có 2 thương lái đến Cà Mau thu mua lá nhàu khô với số lượng khoảng 300kg (khoảng 1.500kg lá tươi) với giá 40.000 đồng/ký.

16-00-14_nh_ngnh_chuc_nng_c_mu_phi_theo_doi_cht_che_viec_thu_mu_nong_sn_bt_thuong_de_kip_thoi_xu_ly
Ngành chức năng Cà Mau phải theo dõi chặt chẽ việc thu mua nông sản bất thường để kịp thời xử lý

Sau khi gom đủ số lượng 300kg, 2 người này đã ngưng mua lá nhàu. Về hoạt động thu mua trái nhàu, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có 61 cơ sở thu mua trái nhàu tươi, tập trung ở huyện Thới Bình (25 cơ sở).

Phần lớn trái và lá nhàu sau khi phơi khô, các cơ sở thu mua trên địa bàn tỉnh bán cho doanh nghiệp tuyến trên. Việc thương lái thu mua lá nhàu và trái nhàu tại địa phương là hoạt động kinh doanh bình thường. Đến nay, chưa phát hiện thương lái người nước ngoài thu mua loại nông sản này.

Ngoài ra, thời gian qua, trên địa bàn Cà Mau cũng xuất hiện việc thương lái tiến hành thu mua cá lìm kìm gai. Loại cá này trước đây tại địa phương không có giá trị kinh tế nhưng thấy được thu mua với giá cao nên bà con khai thác bán. Thực tế, giá cá lìm kìm gai đang ngày càng cao.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các cơ quan chức năng tuyên truyền, cảnh báo người dân cần cảnh giác việc thương lái thu mua lá, trái nhàu và nông sản khác một cách bất thường. Bên cạnh đó, các Sở, ngành, địa phương phải tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình thu mua các nông sản trên địa bàn tỉnh để kịp thời xử lý.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.