| Hotline: 0983.970.780

Cận cảnh Quốc lộ 48B bị chia cắt do ngập lụt, các phương tiện phải 'tăng bo'

Thứ Tư 11/10/2017 , 08:59 (GMT+7)

Ngày thứ 3 liên tục mưa xối xả suốt đêm cộng với việc hồ thủy lợi Vực Mấu trên địa bàn thị xã Hoàng Mai xả lũ khiến mực nước dâng cao, quốc lộ 48B đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An bị chia cắt.

Suốt đêm 10/10, những trận mưa tiếp tục trút xuống địa bàn nên từ 4h sáng nay (11/10) quốc lộ 48B đoạn km 13 +300 qua địa bàn xóm 6 xã Quỳnh Mỹ bị ngập sâu khiến các phương tiện qua lại phải dừng hoàn toàn hai đầu, chỉ có xe tải gầm cao mới qua được trong tình trạng vừa đi vừa… dò đường.

Trước đó vào chiều qua, hồ vực mấu tại thị xã Hoàng Mai mở cửa xả lũ nên lượng nước đổ về khá lớn khiến mực nước sông Thái dâng cao.

Đoạn đường tại km 18 +700 qua địa bàn xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu cũng bị nước tràn qua khiến giao thông ách tắc.

Khác với những tuyến đường bị ngập khác, các dịch vụ ăn theo như vận chuyển xe máy, hàng hóa, xe đạp được người dân xã Quỳnh Mỹ phục vụ chủ yếu không thu tiền (chủ phương tiện vẫn tự nguyện trả từ 3 đến 5 ngàn mỗi xe máy).

Đến thời điểm hiện tại nước vẫn tiếp tục dâng, trời vẫn mưa to nên học sinh THCS và Tiểu học được nhà trường cho nghỉ vì các em không thể đi qua vị trí ngập.

08-15-16_csgt_dng_huong_dn_nguoi_dn_qu_don_ngp
CSGT đang hướng dẫn người dân qua đoạn ngập
08-15-16_thieu_t_chu_ho_duc_dung_doi_pho_csgt_quynh_luu_dng_giup_dn_no_xe_my_ngp_nuoc
Thiếu tá Chu Hồ Đức Dũng, đội phó CSGT Quỳnh Lưu, đang giúp dân khởi động xe bị chết máy do ngập
08-15-16_dich_vu_vn_chuyen_giu_troi_mu
08-15-16_nguoi_dn_tng_bo_xe_my_bng_o_to
Dịch vụ vận chuyển xe máy qua đoạn ngập
08-15-16_don_ngp_di_hon_nu_km
Đoạn đường ngập dài hơn nửa km
08-15-16_hi_xe_ny_phi_bt_den_lui_li_do_nuoc_su
Nước sâu khiến nhiều ô tô không thể tiến lên, phải lùi lại

Xem thêm
Nguồn cung gạo toàn cầu giảm

Nguồn cung gạo toàn cầu giảm. Khóa tập huấn Công tác lãnh đạo về phát triển bền vững và tín chỉ carbon. Hộ dân đầu tư gần 3 tỷ đồng nuôi hàu ven cửa sông. Ngành hàng sắn đặt mục tiêu xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Âu thuyền Rạch Mọp - công trình kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu

Sóc Trăng Công trình âu thuyền Rạch Mọp được Bộ NN-PTNT xây dựng tại tỉnh Sóc Trăng với tổng kinh phí 550 tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu.

Giao thông ùn tắc, người dân chen nhau rời Hà Nội nghỉ lễ

Cuối giờ chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội xảy ra ùn tắc giao thông do lượng người về quê tăng đột biến. Các phương tiện phải xếp hàng dài nhích từng chút một hướng về cửa ngõ phía Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm