| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ: Ra mắt mô hình chợ 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ Tư 26/10/2022 , 16:45 (GMT+7)

Cần Thơ Với mô hình chợ 4.0, toàn bộ tiểu thương và người tiêu dùng có thể mua bán hàng hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money nhanh chóng, thuận tiện.

Lễ ra mắt mô hình chợ 4.0 tại Chợ Cổ Cần Thơ. Ảnh: Hữu Đức.

Lễ ra mắt mô hình chợ 4.0 tại Chợ Cổ Cần Thơ. Ảnh: Hữu Đức.

Tại TP Cần Thơ, ngày 26/10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường tham dự, cắt băng khánh thành chính thức mở cửa mô hình chợ 4.0 tại Chợ Cổ Cần Thơ.

Từ tháng 5/2002, mô hình chợ 4.0 được Viettel Cần Thơ triển khai thí điểm tại chợ An Thới và Chợ Cổ Cần Thơ. Lần đầu tiên đi chợ 4.0 người dân có thể thoải mái mà không còn trở ngại như mang theo tiền lẻ, tính toán tiền thừa. Chỉ với một điện thoại ai cũng có thể sử dụng Viettel Money để giao dịch không tiền mặt tại các sạp hàng và ki-ốt trong chợ bằng cách quét mã QR.

Chỉ trong 2 tháng đầu tiên triển khai mô hình 4.0, hơn 150 tiểu thương Chợ Cổ Cần Thơ và xung quanh chợ đã đăng ký, trở thành điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money. Trên nền hệ sinh thái thương mại, tài chính số Viettel Money đang hỗ trợ người dùng thực hiện mọi giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng. Qua trải nghiệm các hoạt động mua bán không dùng tiền mặt, người dân còn hưởng lợi từ hơn 300 tiện tích được cá nhân hóa theo nhu cầu như trả tiền điện, nước, đóng học phí, gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng.

Theo “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ” (ngày 3/6/2020), nhiệm vụ phát triển xã hội số, thu hẹp khoảng cách số là một trong ba mục tiêu cơ bản đến năm 2025. Trong đó, mục tiêu về tỷ lệ thanh toán điện tử cần đạt đến năm 2025 là 50%. Theo mục tiêu đó việc thanh toán số cần được len lỏi vào từng giao dịch trong cuộc sống thường nhật từ thành thị đến nông thôn.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.