| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ: Sản xuất nông nghiệp xanh bằng công nghệ cao

Thứ Năm 04/06/2020 , 15:23 (GMT+7)

Ngày 4/6, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học - Công nghệ (Sở Khoa học - Công nghệ TP. Cần Thơ) tổ chức hội thảo "Sản xuất nông nghiệp xanh".

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hội thảo nhằm giới thiệu những xu hướng công nghệ mới và những kỹ thuật tiên tiến ứng dụng vào sản xuất và đời sống. Qua đó, xúc tiến chuyển giao và thương mại hóa sản phẩm công nghệ.

Các đại biểu được nghe các diễn giả đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao TP. HCM, và các đơn vị hữu quan thông tin, giới thiệu xu hướng sản xuất hữu cơ trong nông nghiệp. Công nghệ nâng cao hiệu quả sử dụng nước trong nông nghiệp, công nghệ chế biến bảo quản sau thu hoạch, tình hình nông nghiệp công nghệ cao của thế giới và đề xuất chiến lược phát triển nông nghiệp công nghệ cao cho Việt Nam.

Dịp này, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học - Công nghệ Cần Thơ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với một số đối tác.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Giải pháp phòng bệnh dại của thành phố lớn nhất nước

TP.HCM Tập trung tiêm phòng vacxin đại trà cho chó, mèo và tiêm phòng bổ sung thường xuyên theo lứa tuổi, đến nay, TP.HCM là vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Bình luận mới nhất