| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ: Tập trung phát triển các trung tâm giống thủy sản cho vùng ĐBSCL

Thứ Năm 12/08/2010 , 10:39 (GMT+7)

Đoàn công tác Bộ NN- PTNT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuân Thu dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở NN- PTNT TP Cần Thơ. Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuân Thu chỉ đạo các cơ quan chuyên ngành thủy sản, khuyến nông, khuyến ngư địa phương tích cực hỗ trợ KHKT cho nông dân. Đặc biệt trong lĩnh vực thủy sản, TP Cần Thơ cần tập trung đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở hạ tầng và các TTSX giống thủy sản tăng cường nghiên cứu SX giống, tạo nguồn cung cấp giống chất lượng tốt cho nhu cầu nông dân các tỉnh trong vùng.

Hiện nay, TP Cần Thơ đang xây dựng TT giống thủy sản cấp 1 tại huyện Vĩnh Thạnh. Sắp tới, dự án TT giống thủy sản cấp 2 (Bộ NN- PTNT) sẽ triển khai xây dựng tại quận Thốt Nốt. Trung tâm này sẽ đóng vai trò nghiên cứu, sản xuất cung ứng giống thủy sản cho các tỉnh lân cận trong vùng.

Xem thêm
Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.