| Hotline: 0983.970.780

Canada - thị trường không thể bỏ qua của mực, bạch tuộc Việt Nam

Thứ Năm 19/04/2012 , 10:28 (GMT+7)

Đến giữa tháng 3/2012, XK mực, bạch tuộc Việt Nam sang Canađa đạt 444 nghìn USD, tăng tới 662% so với cùng kỳ năm trước...

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), đến giữa tháng 3/2012, XK mực, bạch tuộc Việt Nam sang Canađa đạt 444 nghìn USD, tăng tới 662% so với cùng kỳ năm trước và tăng ấn tượng so với con số 913 nghìn USD của năm 2011.

Người tiêu dùng tại thị trường Canađa có xu hướng tiêu dùng gần giống với thị trường Mỹ và hải sản đang là món ăn được ưa thích nhất của người dân tại quốc gia này, nhưng người dân Canađa lại ít ăn tại nhà hàng mà thích chế biến món ăn tại nhà. Dù vậy, hiện Việt Nam chủ yếu vẫn bán các sản phẩm mực sống, tươi đông lạnh và bạch tuộc khô muối, tươi, đông lạnh, sống cho các nhà NK Canađa để họ tiếp tục thực hiện các công đoạn chế biến tiếp theo.

Hiện nay, DN XK mực, bạch tuộc Việt Nam đang phải cạnh tranh gắt với các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Ấn Độ, Pêru... tại thị trường Canađa. Tuy nhiên, 3 năm trở lại đây, XK mực, bạch tuộc (chủ yếu là mực) của Thái Lan, Ấn Độ, Đài Loan sang Canađa có xu hướng giảm sút, trong khi đó Trung Quốc vẫn có mức tăng trưởng rất ổn định tại thị trường này.

Mặc dù, cho đến nay các đơn hàng NK của các đối tác Canađa thường nhỏ hơn các bạn hàng Mỹ nhưng đây lại là một thị trường tương đối dễ chịu và cởi mở. Thực tế cho thấy, gần 3 tháng đầu năm nay, sản phẩm mực, bạch tuộc Việt Nam đã chuyển hướng và thâm nhập khá tốt vào thị trường này.

Đây là một thị trường đáng lưu tâm và không thể bỏ qua.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất