| Hotline: 0983.970.780

Cảng cá Hòn Rớ được phép hoạt động trở lại

Thứ Tư 15/09/2021 , 11:13 (GMT+7)

KHÁNH HÒA Cảng cá Hòn Rớ (Nha Trang, Khánh Hòa) sẽ được phép hoạt động trở lại từ ngày 15/9.

Thông tin trên được ông Lê Hải Dũng, Giám đốc Trung tâm Quản lý, Khai thác các công trình thủy sản Khánh Hòa cho biết ngày 15/9.

Trước đó, ngày 13/9, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã chủ trì buổi làm việc về triển khai các nhiệm vụ có liên quan khi tổ chức lại hoạt động Cảng cá Hòn Rớ sau thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch Covid -19.

Sau khi các ý kiến đóng góp, ông Lưu Thành Nhân, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã kết luận cho Cảng cá Hòn Rớ hoạt động trở lại từ ngày 15/9 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Cảng cá Hòn Rớ được phép hoạt động trở lại. Ảnh: KS.

Cảng cá Hòn Rớ được phép hoạt động trở lại. Ảnh: KS.

Ông Lê Hải Dũng, Giám đốc Trung tâm Quản lý, Khai thác các công trình thủy sản Khánh Hòa, đơn vị quản lý Cảng cá Hòn Rớ cho biết, theo phương án trước mắt, Cảng cá Hòn Rớ được phép hoạt động chỉ 30% công suất so với bình thường, sau đó sẽ tăng dần quy mô lên 50%. Như vậy, với phương án trên, một ngày cảng cá chỉ tiếp nhận từ 20 – 25 lượt tàu.

Tuy nhiên để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban quản lý Cảng Hòn Rớ sẽ chỉ bố trí cho một lượt 10 phương tiện vào cảng, sau khi vận chuyển xong bố trí cho 10 phương tiện khác vào.

Bên cạnh đó, thời gian đầu cảng cá chỉ phục tàu cá có chiều dài 15m trở lên. Trước khi tàu vào cảng, chủ tàu hoặc thuyền trưởng phải gọi điện báo trước ít nhất 1 giờ. Sau đó, Ban quản lý cảng sẽ bố trí tàu neo đậu tại khu vực vùng nước cách cầu cảng chính 200m để làm thủ tục test Covid-19 cho toàn bộ thuyền viên trên tàu. Ban Quản lý cảng sẽ bố trí phương tiện đưa lực lượng y tế tới từng tàu một đã đăng ký để thực hiện test nhanh Covid-19…

Ngư dân phấn khởi vì Cảng cá Hòn Rớ được phép hoạt động trở lại. Ảnh: KS.

Ngư dân phấn khởi vì Cảng cá Hòn Rớ được phép hoạt động trở lại. Ảnh: KS.

Trường hợp phát hiện ca dương tính, sẽ báo ngay cho UBND xã Phước Đồng, Trung tâm Y tế Thành phố Nha Trang để thực hiện cách ly y tế theo quy định. Đồng thời tổ chức ký cam kết lấy mẫu xét nghiệm đối với chủ phương tiện, thuyền viên, thuyền trưởng trước khi hoạt động. Định kỳ tổ chức lấy mẫu tầm soát kháng nguyên SARS-CoV-2 và phun thuốc khử khuẩn vệ sinh tiêu độc khử trùng toàn bộ cảng cá…

Đối với thuyền trưởng, thuyền viên tham gia đánh bắt thủy sản phải ở vùng xanh, vùng vàng (phải ký cam kết có xác nhận của thôn/tổ dân phố và UBND xã phường).

Các kho lạnh không được tổ chức buôn bán, chỉ thực hiện hoạt động bốc dỡ cá khi tàu cập cảng. Bên trong cảng cá đã được thành lập Tổ kiểm soát liên ngành để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận chúng tôi vào sáng 15/9, Cảng cá Hòn Rớ đã thành lập xong Tổ kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tính đến 10 giờ sáng, ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Ban quản lý Cảng cá Hòn Rớ cho biết, hiện có trên dưới 5 tàu cá đăng ký mở biển, tuy nhiên chưa đảm theo quy định nên Ban quản lý cảng đang hướng dẫn các thủ tục cho các ngư dân.

Xem thêm
Vùng thủy sản trù phú ở 'tọa độ lửa'

QUẢNG BÌNH Khi cầu Gianh nối liền hai bờ sông thay cho những chuyến phà, bà con xã Bắc Trạch tiến ra vùng 'tọa độ lửa' năm nào, biến những hố bom thành vùng nuôi thủy sản.

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối nhiều ngày, ngư dân khốn đốn

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối khiến ngư dân như ngồi trên đống lửa. Nhiều chủ tàu cập cảng tại Quảng Trị rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.