| Hotline: 0983.970.780

Cảng hàng không Phú Bài ngừng tiếp nhận tàu bay để ứng phó bão Noru

Thứ Hai 26/09/2022 , 20:13 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đề nghị Cảng vụ hàng không miền Trung xem xét cho phép ngừng tiếp thu tàu bay để đảm bảo an toàn khai thác, phòng chống bão Noru.

Hành khách tại phòng chờ sân bay Phú Bài tối 26/9. Ảnh: Đức Nhân.

Hành khách tại phòng chờ sân bay Phú Bài tối 26/9. Ảnh: Đức Nhân.

Ngày 26/9, thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Trung xin ngừng tiếp thu tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài có thời hạn.

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đề nghị Cảng vụ hàng không miền Trung xem xét cho phép ngừng tiếp thu tàu bay để đảm bảo an toàn khai thác và phòng chống bão Noru.

Thời gian ngừng tiếp thu tàu bay từ 14h ngày 27/9 đến 17h ngày 28/9.

Theo Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, việc ngừng tiếp thu tàu bay nêu trên căn cứ Kết luận của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ngày 26/9 về việc chủ động phòng chống, ứng phó với cơn bão Noru và tin bão khẩn cấp cơn bão số 4 (Noru) của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Đồng thời căn cứ theo hình thái thời tiết dự báo và cập nhật, qua trao đổi với đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Phú Bài, Đài kiểm soát không lưu Phú Bài, nhóm MET, các đơn vị liên quan và điều kiện khai thác thực tế.

Cảng hàng quốc tế Phú Bài (địa chỉ tại thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên – Huế) là sân bay đảm nhận vai trò phục vụ hàng không quân sự và dân dụng của tỉnh Thừa Thiên - Huế và khu vực miền Trung. Mỗi năm, sân bay đón tiếp hàng triệu lượt khách nội địa và quốc tế.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.