| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo ổ dịch cúm thứ hai có thể xuất hiện ở Trung Quốc

Thứ Năm 30/01/2020 , 13:23 (GMT+7)

Thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc có 5 người chết, 324 ca nhiễm virus nCoV.

Thành phố Hoàng Cương có thể là ổ dịch thứ hai của virus nCoV sau Vũ Hán. Ảnh: Wikimedia Commons.

Tỉnh trưởng Hồ Bắc, ông Vương Hiểu Đông hôm qua tuyên bố sẽ "không cho phép" thành phố Hoàng Cương biến thành ổ dịch cúm thứ hai sau Vũ Hán. 

Ông Vương khuyến cáo các doanh nghiệp không để người lao động quay lại làm việc trước ngày 13/2. Thành phố Hoàng Cương có 7.5 triệu dân, là một trong số hơn 10 thành phố bị "phong tỏa" khi số người chết vì virus nCoV ở Trung Quốc đã lên con số 132, tính đến ngày 29/1.

Hiện Hoàng Cương là thành phố có nhiều người tử vong vì cúm do virus nCoV nhiều thứ hai sau Vũ Hán. Trong khi đó, ước tính 50 triệu người đã bị hạn chế đi lại ở trong và xung quanh Vũ Hán. Theo số liệu trên truyền thông Trung Quốc, tính đến 13h00 hôm nay, đã có 170 người tử vong, 7.742 người nhiễm virus nCoV và 12.167 ca nghi nhiễm virus này ở Đại lục, chưa tính đặc khu Ma Cau. 

"Virus này là một loài ma quỷ, chúng ta không thể để ma quỷ ẩn nấp", truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn lời Tổng bí thư Tập Cận Bình phát biểu trong cuộc họp với Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Bắc Kinh hôm 28/1.

"Trung Quốc sẽ hợp tác chặt chẽ với thế giới và hoan nghênh các thành viên WHO trong việc ngăn chặn virus. Trung Quốc tự tin sẽ chiến thắng trong trận chiến chống virus", ông Tập nói. 

Virus nCoV đang lây lan nhanh. Giới chuyên gia cho biết virus có khả năng truyền nhiễm ngay cả giai đoạn ủ bệnh, kéo dài 14 ngày.

Chính quyền trung ương Trung Quốc đã quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm 3 ngày, kéo dài đến Chủ nhật tới. Trung Quốc cho rằng việc này sẽ khuyến khích mọi người ở nhà, tránh virus nCOV lây lan.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.