| Hotline: 0983.970.780

Cảnh cáo trưởng ban HĐND tỉnh Phú Yên ‘đi xem đất’ giữa lúc giãn cách

Thứ Sáu 10/09/2021 , 19:12 (GMT+7)

Ông Lê Xuân Hà, Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên bị kỷ luật cảnh cáo vì trước đó ‘đi xem đất’ giữa lúc giãn cách.

Ngày 10/9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã thông báo kết luận kỳ hợp thứ 8, trong đó đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Xuân Hà, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh và bà Đào Thị Lý Len, Phó Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường bằng hình thức cảnh cáo.

Trước đó, ông Hà và bà Len đã đi xem đất trong khi tỉnh đang giãn cách xã hội. Ảnh: T.Th.

Trước đó, ông Hà và bà Len đã đi xem đất trong khi tỉnh đang giãn cách xã hội. Ảnh: T.Th.

Đồng thời đề nghị Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Hà và yêu cầu lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trưởng tỉnh Phú Yên xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính đối với bà Len đồng bộ, kịp thời.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, trong thời gian tỉnh Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tường Chính phủ, nhưng ông Hà và bà Len đã hẹn ra ngoài vì lý do cá nhân, không thực sự cần thiết. Từ đó, chính quyền địa phương phải xử lý vi phạm hành chính đối với ông Hà và bà Len về lĩnh vực y tế.

Việc làm của 2 người này là chấp hành không nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các quy định của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hai người đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp.

Riêng bà Len khai báo không trung thực về họ tên, năm sinh khi cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên nhận định vi phạm của ông Hà và bà Len là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân; làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng cơ quan, đơn vị sinh hoạt, công tác.

Ông Hà lái chiếc xe ô tô trên ra đường không thực sự cần thiết. Ảnh: T.Th.

Ông Hà lái chiếc xe ô tô trên ra đường không thực sự cần thiết. Ảnh: T.Th.

Trước đó như Báo Nông nghiệp Viêt Nam đưa tin, vào chiều 10/8, Tổ tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của UBND xã Bình Kiến trong quá trình tuần tra trên đường Nguyễn Văn Huyên, thuộc thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến đã phát hiện 1 xe ôtô màu trắng, biển số 78A-090.98 đang đậu đỗ dưới lòng đường và 1 chiếc xe đạp điện dựng bên cạnh.

Qua kiểm tra, ông Lê Xuân Hà là chủ xe ôtô BKS 78A-090.98 trên và trên ngực áo có đeo huy hiệu Đại biểu Hội đồng nhân dân. Ông Hà có xuất trình giấy đi đường do Đoàn Đại biểu quốc hội và HĐNĐ cấp để di chuyển trên các tuyến đường thuộc nội thành Tuy Hòa, thời gian từ ngày 6/8 đến ngày 15/8/2021. Khi tổ tuần tra làm việc về lý do ra ngoài và lý do có mặt tại địa điểm này thì ông Hà nói là “đi xem đất”.

Ngoài ra trên xe ô tô còn có 1 người phụ nữ nhưng người này không xuống xe. Khi tổ công tác yêu cầu người phụ nữ xuống xe để kiểm tra thì 15 phút sau người phụ nữ này mới xuống làm việc. Người phụ nữ này không mang theo giấy tờ tùy thân và khai báo tên là Nguyễn Thị Quỳnh Nga, sinh năm 1983, trú lại Khu phố Ninh Tịnh 3, phường 9. Thế nhưng qua xác minh thì tên thật là Đào Thị Lý Len, sinh năm 1978, trú tại Khu phố Ninh Tịnh 6, phường 9.

Do đó, Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Lê Xuân Hà và bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga về hành vi “Ra đường khi không cần thiết”.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất