| Hotline: 0983.970.780

Cánh đồng lớn phải có ít nhất 1 hình thức sản xuất, tiêu thụ theo hợp đồng

Thứ Ba 03/03/2015 , 09:13 (GMT+7)

UBND TP.HCM vừa ban hành tiêu chí cánh đồng lớn trên địa bàn TP. 

Theo đó, tiêu chí bắt buộc với cánh đồng lớn gồm: Phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch phát triển sản xuất ngành nông nghiệp; quy hoạch NTM và các quy hoạch khác đã được duyệt; áp dụng đồng bộ quy trình sản xuất được thống nhất giữa các bên tham gia liên kết, phù hợp với loại cây trồng và đảm bảo phát triển bền vững; có ít nhất một trong các hình thức liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản thông qua hợp đồng...

Tiêu chí khuyến khích gồm: Cánh đồng lớn có hạ tầng kinh tế đáp ứng yêu cầu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và từng bước cải thiện theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung; áp dụng cơ giới hóa đồng bộ; công nghệ tiên tiến và có cơ sở thu mua, bảo quản, chế biến nông sản gần nơi sản xuất.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Xã viên sẽ hưởng lợi lớn khi canh tác lúa giảm phát thải

ĐBSCL Theo dự thảo chi trả kết quả giảm phát thải trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, nông dân trong các HTX, tổ hợp tác là đối tượng hưởng lợi cao nhất.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.