| Hotline: 0983.970.780

Cảnh sát Anh đang liên hệ trực tiếp với gia đình các nạn nhân Việt Nam chết trong xe tải

Thứ Bảy 02/11/2019 , 11:32 (GMT+7)

Sky News dẫn nguồn cảnh sát Anh cho biết họ đang liên hệ trực tiếp với gia đình các nạn nhân được cho là người Việt Nam trong vụ phát hiện 39 thi thể trong xe tải ở Essex.

Cảnh sát Anh làm việc tại hiện trường phát hiện 39 thi thể trong thùng xe tải ở Essex.

Hãng tin Sky News dẫn lời cảnh sát Essex cho biết: "Đến thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và chúng tôi đang liên hệ với Chính phủ Việt Nam". Lực lượng này cũng nói đang liên hệ với gia đình các nạn nhân bao gồm cả ở Việt Nam và ở Anh.

"Chúng tôi tin rằng đã xác định được gia đình của một số nạn nhân trong thảm kịch bên bờ biển nước Anh", cảnh sát Essex cho biết trong một thông báo. Tuy nhiên, đại diện cơ quan điều tra cũng nói rằng các bằng chứng để xác định chính xác danh tính nạn nhân vẫn đang trong quá trình thu thập nên chưa thể công bố.

Trợ lý Cảnh sát trưởng hạt Essex Tim Smith nói những chuyên gia với sự hỗ trợ của phiên dịch viên tiếng Việt đang làm việc từ 9-24h cả 7 ngày trong tuần để lắng nghe những cuộc điện thoại và thông tin từ những người đang tìm cách liên lạc về vụ việc nghiêm trọng này.

Sau khi nhận được thông tin có người Việt trong số 39 nạn nhân, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Đây là một thảm kịch nhân đạo nghiêm trọng. Chúng tôi hết sức đau lòng và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Ngay từ đầu vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp trực tiếp với các cơ quan chức năng, các địa phương Việt Nam và Anh, cung cấp thông tin liên quan từ Việt Nam để hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân, mở đường dây nóng, tiếp nhận thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam. Đại sứ quán cũng đã chuyển kết quả nhận dạng nạn nhân từ cảnh sát Anh cho các cơ quan chức năng Việt Nam để kiểm tra chéo".

Bà Hằng cho biết thêm, hiện Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan cảnh sát Anh đang nỗ lực phối hợp tích cực xác minh danh tính các nạn nhân, nghi là người mang quốc tịch Việt Nam và sớm công bố thông tin.

39 thi thể trong thùng xe tải được phát hiện tại Essex, Anh vào ngày 23/10 vừa qua, trong đó có 31 nam giới và 8 phụ nữ.

Sky News

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất