| Hotline: 0983.970.780

Báo Anh: Cảnh sát truy tìm ông trùm gốc Việt nghi đứng sau vụ 39 người chết trong container đông lạnh

Thứ Năm 31/10/2019 , 10:50 (GMT+7)

Nhiều tờ báo đưa tin người đàn ông được gọi là 'Mr Truong' đang bị cảnh sát truy nã vì nghi là kẻ chủ mưu vụ buôn người dẫn đến cái chết của 39 nạn nhân xấu số ở Essex, Anh.

Chiếc xe tải chở 39 nạn nhân xấu số tại hiện trường.

Theo Daily Mail, News.com.au, cảnh sát đang truy tìm Mr Truong, kẻ được cho là chủ mưu đưa rất nhiều người từ Việt Nam vượt biên đến Anh và Mỹ. Nhân vật này điều hành đường dây buôn người hoạt động ở Việt Nam nhưng thực ra là một phần của băng đảng 'Đầu Rắn' của Trung Quốc, ra đời từ những năm 1980 để đưa người vượt biên, các tờ báo cho biết. Băng đảng này do Trịnh Thúy Bình hay "Chị Bình" (quê Phúc Kiến, Trung Quốc) khét tiếng điều hành trong 2 thập kỷ trước khi bị bắt và qua đời vào năm 2004.

Một nguồn tin nói với tờ Daily Mirror: "Phần lớn những kẻ thuộc băng đảng buôn người vẫn đang lẩn trốn trong bóng tối, nhưng tên của chúng vẫn được mọi người rỉ tai nhau". Thậm chí, nguồn tin này còn nói những kẻ buôn người đang đe dọa người nhà các nạn nhân để họ không cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng.

Trước đó, cảnh sát Anh cho biết đang truy tìm 2 anh em nghi có liên quan đến cái chết của 39 người trong thùng xe tải ở Essex là Ronan Hughes, 40 tuổi và Christopher Hughes, 34 tuổi đến từ Armagh, Bắc Ireland đều với tội ngộ sát và buôn người. Hai anh em nhà Hughes điều hành một doanh nghiệp vận tải ở Bắc Ireland và hiện chưa rõ 2 người này có biết 39 người được vận chuyển qua biên giới trong thùng xe hay không.

Chân dung bà trùm Trịnh Thúy Bình hay "Chị" Bình, điều hành băng Đầu Rắn ở Trung Quốc.

Theo dữ liệu của nhà chức trách, chiếc xe tải đã di chuyển qua lại biên giới Anh - Pháp vài ngày trước khi phát hiện có 39 thi thể bên trong container đông lạnh. Chiếc xe được thuê từ công ty vận tải Global Trailer Rentals từ ngày 15/10 và đại diện của công ty nói không hề hay biết về mục đích vận chuyển người trong xe của họ.

Cụ thể, chiếc xe di chuyển bên trong Vương quốc Anh từ ngày 15-17/10, sau đó đến Calais, Pháp vào ngày 17/10 rồi qua lại nhiều thành phố khác nhau giữa Pháp và Bỉ cho đến ngày 22/10. Ngày 22/10, chiếc xe chở các nạn nhân xấu số thực hiện chuyến đi cuối cùng từ Zeebrugge, Bỉ đến Purfleet, Anh.

Ban đầu, chiếc xe tải được cho là vào Anh từ Bulgari do đăng ký vào năm 2017 của nó được thực hiện tại quốc gia này, nhưng thông tin này sớm bị gạt bỏ. Cũng theo cảnh sát Essex, nhiệt độ của thùng xe trong quá trình di chuyển có thể được đặt đến mức -25 độ C, nhằm qua mặt các máy quét nhiệt tại biên giới.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam ở Anh đang tích cực phối hợp với chính quyền sở tại để làm rõ thông tin liên quan đến những nạn nhân trong vụ việc này.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm