| Hotline: 0983.970.780

Cao su Chư Păh vì người lao động

Thứ Ba 19/12/2023 , 11:13 (GMT+7)

Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, đơn vị duy nhất thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam được vinh danh ‘Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động’ năm 2023.

Mảnh đất Chư Păh anh hùng của đất Tây Nguyên bây giờ không còn hoang sơ như trước đây, mà vùng đất đỏ bazan này đang đổi thay từng ngày trên khắp các buôn làng, nơi có cây cao su vươn xanh phủ kín mặt đất và bầu trời, đời sống của những người công nhân cao su ngày càng khởi sắc. Đó là những điều Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh làm được qua 38 năm hình thành và phát triển.

Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh được thành lập không chỉ có nhiệm vụ làm kinh tế, mà còn đảm nhiệm trọng trách lớn lao khác là an sinh xã hội, chia sẻ áp lực với chính quyền địa phương trong công tác xóa đói giảm nghèo, củng cố thế trận quốc phòng, an ninh ở vùng biên giới phía Tây Bắc của Tỉnh Gia Lai”, ông Phạm Đình Luyến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, nhớ lại quãng thời gian nhọc nhằn nhưng đầy tự hào của công ty.

Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động' năm 2023. Ảnh: V.Đ.T.

Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023. Ảnh: V.Đ.T.

Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh đang sở hữu hơn 14.000ha cao su được trồng trong và ngoài nước. Riêng diện tích cây cao su trong nước của công ty trải dài trên 3 huyện Chư Păh, Ia Grai, Chư Prông và vùng ven thành phố Pleiku. Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh hiện có hơn 2.200 cán bộ, công nhân viên; trong đó, chiếm trên 70% số lượng công nhân của công ty là người đồng bào dân tộc thiểu số. Đơn vị có tỷ lệ công nhân người đồng bào dân tộc thiểu số cao nhất khu vực Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên và trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Qua 38 năm hoạt động, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình trong quá trình phối hợp cùng địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Đồng thời không ngừng nỗ lực để chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số. Minh chứng là công ty đã vinh dự nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023 được tổ chức tại Hà Nội vừa qua.

Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức. Đây là giải thưởng thường niên được thực hiện liên tục từ năm 2014 đến nay, nhằm bình chọn và vinh danh những doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực, cải thiện môi trường làm việc, chăm lo và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ.

Để đạt được giải thưởng này, doanh nghiệp phải trải qua vòng sơ loại chấm điểm chặt chẽ theo tiêu chí khắt khe bởi các chuyên gia hàng đầu, lấy ý kiến hiệp thương của hệ thống các Sở, ban, ngành và khảo sát của Báo Lao động tại địa phương. Danh sách các đơn vị đạt giải thưởng cũng được công bố công khai trên Báo Lao động để lấy ý kiến đóng góp của người dân.

Công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh cạo mủ cao su. Ảnh: V.Đ.T.

Công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh cạo mủ cao su. Ảnh: V.Đ.T.

Đặc biệt, đây là lần thứ 2 liên tiếp Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh được vinh danh tại giải thưởng này cho những nỗ lực theo đuổi mục tiêu “lấy người lao động làm trọng tâm” để phát triển theo định hướng bền vững mà công ty đặt ra từ những ngày đầu hình thành cho đến nay. Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh đã cho thấy sự phát triển ổn định của công ty, giữ vững nhịp tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hậu Covid-19; tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận; quan trọng hơn là trong gian khó công ty vẫn luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, lực lượng chủ đạo tạo ra sản phẩm cho xã hội.

Giải thưởng là bằng chứng cho sự đóng góp phát triển, tiến bộ về kinh tế - xã hội và con người của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh. Đồng thời, giải thưởng này cũng đã minh chứng công ty là 1 trong những nơi kiến tạo môi trường làm việc tốt cho người lao động. Đây sẽ là động lực để công ty ngày càng phát triển bền vững, quan tâm chăm lo, chu đáo hơn nữa đến cuộc sống của người lao động; góp phần vào sự hưng thịnh của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và đất nước.

“Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều biến động, ngành cao su phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng công ty vẫn duy trì ổn định mức tiền lương và thu nhập của người lao động, đặc biệt chú trọng quan tâm đến người đồng bào dân tộc thiểu số. Công ty đã nỗ lực tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất và môi trường làm việc tốt nhất để người lao động an tâm sản xuất; đồng hành, chăm lo cho người lao động về đời sống vật chất, tinh thần. Đồng thời xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển”, ông Phạm Đình Luyến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh chia sẻ.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.