| Hotline: 0983.970.780

Cao su Đồng Nai tìm ra 9 ‘bàn tay vàng' thu hoạch mủ cao su

Thứ Năm 14/07/2022 , 16:55 (GMT+7)

Tổng Công ty Cao su Đồng Nai vừa tổ chức Hội thi ‘Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022’ nhằm tôn vinh những công nhân cạo mủ cao su xuất sắc.

Các đơn vị tham gia Hội thi 'Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022' của Tổng Công ty Cao su Đồng Nai. Ảnh: Thanh Sơn.

Các đơn vị tham gia Hội thi "Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022" của Tổng Công ty Cao su Đồng Nai. Ảnh: Thanh Sơn.

Hội thi “Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022” của Tổng Công ty Cao su Đồng Nai (Donaruco) có sự tham gia của 72 thí sinh (60 chính thức và 12 dự bị), đến từ 12 đơn vị trực thuộc, gồm 10 nông trường và 2 công ty con là Công ty Cổ phần Cao su Bảo Lâm và Công ty Cổ phần Cao su Đồng Nai – Kratie (Campuchia).

Ông Đỗ Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Donaruco. Ảnh: Thanh Sơn.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Donaruco. Ảnh: Thanh Sơn.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Donaruco, cho biết: "Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp Tổng Công ty được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Kết quả Hội thi là dịp để Ban lãnh đạo Donaruco lựa chọn được những thí sinh ưu tú nhất, đại diện cho hơn 4.000 cán bộ, công nhân viên tham dự Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su  lần thứ 13 năm 2022 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG).

Bên cạnh việc chọn lựa các thí sinh tham gia hội thi cấp Tập đoàn, việc tổ chức hội thi cấp Tổng Công ty cũng là dịp để Ban lãnh đạo Donaruco tổng kết, đánh giá phong trào rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi của đơn vị”.

Thí sinh thực hiện phần thi thực hành. Ảnh: Thanh Sơn.

Thí sinh thực hiện phần thi thực hành. Ảnh: Thanh Sơn.

Cũng theo ông Đỗ Minh Tuấn, năm nay là năm đặc biệt đối với Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, vì là năm đầu tiên Tổng Công ty đạt năng suất trên 2 tấn mủ/ha, qua đó ghi tên vào Câu lạc bộ 2 tấn của Tập đoàn.

Kết thúc Hội thi, có 9 cá nhân đạt điểm tuyệt đối 100/100, được coi là những "bàn tay vàng" thu hoạch mủ cao su.

9 'bàn tay vàng' đạt điểm tối đa 100/100. Ảnh: Thanh Sơn.

9 "bàn tay vàng" đạt điểm tối đa 100/100. Ảnh: Thanh Sơn.

Về giải thưởng cá nhân, thí sinh Đặng Đình Bình thuộc Nông trường Cẩm Đường được trao giải Nhất; giải Nhì thuộc về thí sinh Lương Văn Lập (Công ty Cổ phần Cao su Bảo Lâm); giải Ba được trao cho các thí sinh Nguyễn Hữu Hùng (Nông trường Cẩm Mỹ), Đỗ Văn Hùng (Nông trường An Viễn), Sak Sey (Đồng Nai – Kratie), Nguyễn Văn Phúc (Nông trường Thái Hiệp Thành).

Trao thưởng cho các cá nhân đạt giải Nhất, Nhì và Ba. Ảnh: Thanh Sơn.

Trao thưởng cho các cá nhân đạt giải Nhất, Nhì và Ba. Ảnh: Thanh Sơn.

Trong đó, thí sinh Sak Sey là công nhân người Campuchia, lần đầu tham dự hội thi.

Trao thưởng cho các tập thể được giải. Ảnh: Thanh Sơn.

Trao thưởng cho các tập thể được giải. Ảnh: Thanh Sơn.

Về giải tập thể, Nông trường Cẩm Mỹ đạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về Nông trường Long Thành; giải Ba được trao cho Nông trường Thái Hiệp Thành. 3 đơn vị đạt giải Khuyến khích là Nông trường Ông Quế, Nông trường Bình Lộc  và Công ty Cổ phần Cao su Bảo Lâm.

Ông Lê Thanh Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Ảnh: Thanh Sơn.

Ông Lê Thanh Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Ảnh: Thanh Sơn.

Phát biểu tại Hội thi, ông Lê Thanh Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, cho rằng, phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi là một trong những hoạt động quan trọng để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh của toàn Tập đoàn. Trong đó, Donaruco là một trong những đơn vị đã có truyền thống trong những phong trào này. Hội thi hôm nay, không những là ngày hội của 72 thí sinh, mà còn là dịp tôn vinh hơn 4.000 lao động của Donaruco đã “một nắng, hai sương” chắt chiu từng giọt mủ, từng công việc để xây dựng nên Tổng Công ty có được vị thế, tầm vóc, hiệu quả như ngày hôm nay. 

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

T&T Group vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (Tập đoàn T&T Group) và Tập đoàn Anabuki (Nhật Bản) vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất