| Hotline: 0983.970.780

Cấp cứu kịp thời thuyền viên tàu cá bị tai nạn

Thứ Ba 11/06/2019 , 17:45 (GMT+7)

Tàu SAR27-01 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV đã đưa một thuyền viên trong tình trạng dập nát bàn chân phải vào cảng Nha Trang (Khánh Hòa) kịp thời đưa đi cấp cứu.

Lúc 9 giờ 15 phút ngày 11/6, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin từ thuyền trưởng tàu cá KH 07714 TS báo nạn khẩn cấp trên tàu có một thuyền viên tên là Nguyễn Thành Hưng (SN 1971) bị dây tời neo quấn vào chân trong quá trình làm việc.

Thuyền viên trên tàu cá Khánh Hòa bị dập nát chân phải được sơ cứu

Hậu quả, anh Hưng bị dập nát bàn chân phải. Do mất nhiều máu nên dẫn đến khó thở và rối loạn nhịp tim, sức khỏe đang rất yếu. Thuyền trưởng tàu cá này đã yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp. 

Ngay sau đó, Trung tâm đã liên lạc trực tiếp với tàu cá hướng dẫn sơ cấp cứu lúc ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên bị thương. Đồng thời đã điều động phương tiện chuyên dụng tàu SAR27-01 đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang vượt biển ra ứng cứu.

Với tinh thần trách nhiệm và quyết liệt của lực lượng cứu nạn, tàu SAR27-01 đã tiếp cận được tàu KH 07714 TS và nhanh chóng tổ chức các biện pháp cấp cứu khẩn cấp cho thuyền viên bị thương. Nhờ vậy tình hình sức khỏe thuyền viên bị thương này tạm thời ổn định. Sau đó đã được đưa vào bờ như đã nói trên.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm