| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 chiều 29/3: Australia cấm tụ tập quá 2 người

Chủ Nhật 29/03/2020 , 16:11 (GMT+7)

"Các cuộc tụ họp công cộng không được vượt quá hai người và công dân chỉ nên ra ngoài khi cần thiết", Thủ tướng Scott Morrison nói.

Australia đang nỗ lực áp dụng các biện pháp nhằm đối phó với Covid-19. Ảnh: AP.

Australia đang nỗ lực áp dụng các biện pháp nhằm đối phó với Covid-19. Ảnh: AP.

Cũng trong thông báo vào ngày 29/3, Thủ tướng Scott Morrison đưa ra lời khuyên "những người trên 70 tuổi nên tự cách ly để bảo vệ mình khỏi nCoV".

Ông Morrison nói rằng mọi người "phải ở nhà" trừ khi ra ngoài mua sắm nhu yếu phẩm, tập thể dục, đến các cuộc hẹn y tế hoặc làm việc và đi học nếu họ không thể làm việc hoặc học từ xa.

"Sự gia tăng hàng ngày trong của trường hợp nhiễm mới trong những ngày gần đây vào khoảng 13-15%, giảm từ 25-30% được thấy một tuần trước, cho thấy các biện pháp cách ly xã hội đang hoạt động", Thủ tướng Morrison cho biết.

"Đây vẫn là mức tăng mạnh mẽ, không có gì phải nghi ngờ về điều đó", ông Morrison nói trong bài phát biểu trên truyền hình.

"Chính phủ sẽ thêm 1,1 tỷ AUD (tương đương 680 triệu USD) để mở rộng dịch vụ chăm sóc từ xa và các dịch vụ y tế khác", ông nói thêm.

Có 3.809 trường hợp được xác nhận tại Australia vào đầu Chủ nhật, nhiều hơn so với ngày hôm trước, theo Bộ Y tế. "Đã có 16 ca tử vong do Covid-19", các quan chức y tế cho biết.

"2/3 các ca nhiễm Covid-19 ở Australia được theo dõi có liên quan đến những người trở về từ nước ngoài", các quan chức chính phủ thông tin.

Tuy nhiên, chính quyền đang lo lắng về sự gia tăng gần đây trong việc lây nhiễm cộng đồng, đặc biệt là ở các vùng đông dân nhất như New South Wales (NSW) và Victoria, nơi có hơn một nửa trong số 25,5 triệu người Australia sinh sống.

Quốc gia này đã đưa ra một loạt các biện pháp để chống lại sự lây lan của Covid-19, nhưng chính phủ tiểu bang và liên bang đã gửi một số thông điệp trái ngược về cách biệt xã hội cũng như các biện pháp ngăn chặn khác, dẫn đến sự nhầm lẫn lan rộng.

Trong một diễn biến có liên quan, nước láng giềng New Zealand đã chứng kiến ​​cái chết đầu tiên liên quan đến Covid-19 vào Chủ nhật, với 514 ca nhiễm virus được xác nhận.

(Theo Reuters, CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất