| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 sáng 12/4: Người Nga căng thẳng

Chủ Nhật 12/04/2020 , 07:12 (GMT+7)

Số lượng bệnh nhân rất lớn nhiễm virus bắt đầu gây căng thẳng cho các bệnh viện ở Moscow.

Người đàn ông đeo khẩu trang đi trên đường phố Moscow, Nga hôm 10/4/2020. Ảnh: Reuters.

Người đàn ông đeo khẩu trang đi trên đường phố Moscow, Nga hôm 10/4/2020. Ảnh: Reuters.

Hôm 11/4, Điện Kremlin cảnh báo về dòng bệnh nhân khổng lồ ở Moscow trong bối cảnh số người chết ở Nga tăng lên hơn 100.

Các quan chức cho biết, mặc dù Moscow và nhiều khu vực khác đã bị phong tỏa trong gần hai tuần để ngăn chặn virus lây lan, nhưng các bệnh viện ở thủ đô vẫn đang bị đẩy đến giới hạn cuối cùng.

Hôm 11/4, một nhân chứng của Reuters nhìn thấy cả chục xe cứu thương xếp hàng bên ngoài bệnh viện, chờ đợi cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong khu vực nhập viện.

"Tôi đã đợi tới 15 giờ liên tục", một tài xế cho biết.

"Tình hình ở cả Moscow và St. Petersburg, nhưng chủ yếu là ở Moscow, khá căng thẳng vì số người bệnh đang gia tăng", Phát ngôn viên của Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình nhà nước, được các hãng thông tấn Nga đưa tin.

“Có rất nhiều bệnh nhân. Chúng ta đang chứng kiến các bệnh viện ở Moscow hoạt động vô cùng mãnh liệt, theo cách thức khẩn cấp, anh dũng”.

Trung tâm ứng phó khủng hoảng virus Corona của Nga cho biết các bệnh viện đang thực hiện mọi biện pháp có thể để đảm bảo thủ tục nhanh chóng, "chuyện xe cứu thương cần chờ hàng giờ để thả bệnh nhân chỉ mang tính cục bộ", trung tâm nói.

Điều cần thiết

Hôm 11/4, Nga báo cáo 13.584 trường hợp nhiễm virus với 106 ca tử vong.

Ông Peskov nói thêm rằng chỉ trong vài tuần tới tình hình sẽ trở nên rõ ràng hơn là liệu Nga đang ở gần điểm tồi tệ nhất trong đợt bùng phát dịch hay không.

Sergei Sobyanin, Thị trưởng Moscow, cho biết hôm 10/4 rằng thành phố chỉ đơn thuần là đang ở điểm khởi đầu.

Hôm 11/4, ông nói Moscow sẽ giới thiệu giấy phép kỹ thuật số vào tuần tới để kiểm soát đi lại, hỗ trợ cho lệnh phong tỏa.

Ông cho biết cư dân sẽ cần giấy phép, trong đó chứa một mã xác định chủ sở hữu, để đi lại bằng xe máy, xe tay ga, ô tô, dịch vụ taxi hay mạng lưới giao thông công cộng rộng lớn của thành phố.

Thị trưởng Sobyanin nói thêm cư dân nên sẵn sàng xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy phép kỹ thuật số của họ cho nhân viên thực thi pháp luật tuần tra thành phố.

“Thật không may, đây là một điều cần thiết”, ông Sobyanin đã viết trên trang web của mình. “Cần thiết để bảo vệ cuộc sống, sức khỏe của nhiều người, cũng như vượt qua tai họa và trở lại cuộc sống bình thường”.

Số lượng cảnh sát được nhìn thấy trên đường phố Moscow đang tăng mạnh. Cảnh sát giao thông thiết lập các điểm kiểm tra trên nhiều tuyến đường lớn ở ngoại ô thành phố nhưng chưa tiến hành kiểm tra một cách có hệ thống.

Trong giai đoạn đầu của dịch bệnh, Nga ghi nhận ít trường hợp nhiễm virus Corona mới hơn so với nhiều quốc gia Tây Âu, nhưng thống kê cho thấy số liệu bắt đầu tăng mạnh trong tháng này.

Cho đến cuối tháng Ba, các quan chức từng nói tình hình được kiểm soát và không có dịch bệnh ở Nga.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất