| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật sáng 12/3: Số ca nhiễm Covid-19 vượt 500, Đan Mạch đóng cửa trường học

Thứ Năm 12/03/2020 , 06:57 (GMT+7)

Số ca nhiễm Covid-19 tại Đan Mạch tăng chóng mặt, với 514 người được chẩn đoán nhiễm Covid-19, gấp 10 lần kể từ đầu tuần.

Quang cảnh nhộn nhịp tại trung tâm thành phố Aarhus, Đan Mạch trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Ảnh: Nina Chestney/Reuters.

Quang cảnh nhộn nhịp tại trung tâm thành phố Aarhus, Đan Mạch trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Ảnh: Nina Chestney/Reuters.

Bộ trưởng Y tế Đan Mạch Magnus Heunicke mô tả đây là "sự gia tăng mạnh mẽ nhất ở châu Âu".

"Đan Mạch sẽ đóng cửa tất cả các trường học và đại học và yêu cầu tất cả nhân viên hành chính công với những công việc không quan trọng làm việc từ xa để tránh virus lây lan", Thủ tướng nước này cho biết.

"Bắt đầu từ ngày 13/3, tất cả sinh viên được yêu cầu rời trường, trở về nhà", Thủ tướng Mette Frederiksen cho biết, và thêm rằng "tất cả các cơ sở chăm sóc ban ngày sẽ đóng cửa từ thứ Hai tuần tới".

Ông Frederiksen cũng kêu gọi hủy bỏ tất cả các sự kiện với hơn 100 người tham gia, siết chặt gấp 10 lần so với con số 1.000 trước đó.

"Tất cả doanh nghiệp tư nhân đều được khuyến khích để càng nhiều nhân viên làm việc tại nhà càng tốt", Bloomberg đã trích dẫn lời ông Freder Frederiksen.

"Chúng ta cần hạn chế ra ngoài càng nhiều càng tốt".

"Điều này sẽ có hậu quả rất lớn, nhưng dịch bệnh lây lan sẽ còn tồi tệ hơn nhiều", tờ Ekstra Bladet trích dẫn lời Thủ tướng.

"Trong những trường hợp bình thường, một chính phủ sẽ không đưa ra các biện pháp sâu rộng như vậy nếu không có các giải pháp sẵn sàng. Nhưng chúng ta đang ở trong một tình huống phi thường."

"Các công ty sẽ được miễn giảm thuế khoảng 20 tỷ đô la Mỹ nhằm đối phó với sự sụp đổ do ảnh hưởng của nCoV", Bloomberg đưa tin.

Søren Brostrøm, Giám đốc Cơ quan Y tế Đan Mạch, cho biết ông dự kiến ​​số ca mắc sẽ tiếp tục tăng nhanh thời gian tới.

Ngày 11/3, nước láng giềng Thụy Điển, với khoảng 460 trường hợp được xác nhận mắc Covid-19, đã báo cáo ca tử vong vì virus đầu tiên. Đất nước này đã cấm các cuộc tụ họp công cộng với quy mô hơn 500 người để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh chết người này.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.