| Hotline: 0983.970.780

KHẨN: Số ca nhiễm Covid-19 tại Hoa Kỳ vượt 1.000, chính quyền phong tỏa New Rochelle

Thứ Tư 11/03/2020 , 15:50 (GMT+7)

New Rochelle là thành phố nhỏ nằm ở phía Bắc New York, thuộc hạt Westchester, nơi đã báo cáo ít nhất 108 trường hợp mắc Covid-19.

Ảnh: Andrew Seng/NY Times.

Ảnh: Andrew Seng/NY Times.

Thống đốc New York Andrew Cuomo đã công bố chiến lược phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

"Tại thời điểm này, New Rochelle có lẽ là ổ dịch lớn nhất Hoa Kỳ", ông Cuomo nói trong một cuộc họp báo hôm 10/3.

Kế hoạch của bang tập trung vào một "khu vực phong tỏa" của người Hồi giáo ở New Rochelle, nơi chính quyền sẽ triển khai Lực lượng Vệ binh Quốc gia để dọn dẹp trường học và giao thức ăn cho những người dân bị cách ly, ông Cuomo nói thêm.

Khu vực tâm dịch có bán kính khoảng một dặm, tập trung quanh một giáo đường ở New Rochelle được cho là liên quan tới nhiều trường hợp nhiễm Covid-19, các quan chức cho biết.

"Các trường học, nhà thờ và những không gian tập trung cộng đồng trong khu vực sẽ bị đóng cửa trong hai tuần, bắt đầu vào thứ Năm", ông Cuomo nói. "Các doanh nghiệp như cửa hàng tạp hóa và đồ nguội sẽ vẫn mở".

"Chính quyền không có kế hoạch phong tỏa đường phố hoặc thực hiện các hạn chế đi lại", Thống đốc Cuomo bổ sung.

Ổ dịch ở quận Westchester lần đầu tiên được chính quyền chú ý vào tuần trước, khi luật sư Lawrence Garbuz sống ở New Rochelle và làm việc ở Manhattan, trở thành người thứ 2 ở New York được chẩn đoán mắc Covid-19 vào tuần trước.

Trong khi không có báo cáo về người chết ở New York, bang láng giềng New Jersey đã công bố ca tử vong đầu tiên: một người đàn ông ngoài 60 tuổi ở Hạt Bergen.

Với các trường hợp mắc Covid-19 mới được xác nhận, Hoa Kỳ hiện có hơn 1.000 người nhiễm bệnh.

(Theo NY Times)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.